Thời cuộc

Kim châm cứu trong bụng suốt 40 năm

Các bác sĩ Trung Quốc bất ngờ khi tìm thấy một chiếc kim trong bụng một bệnh nhân sau khi ông này trải qua một lần châm cứu từ 40 năm trước.

needle-9065-1412388761.jpg

Cây kim dài 3 cm mắc trong ruột bệnh nhân suốt 40 năm. Ảnh: CEN

Năm 20 tuổi, ông Xu Long, ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, được điều trị chứng đau bụng bằng phương pháp châm cứu khi ông đang phục vụ trong quân ngũ vào năm 1974. 

Một bác sĩ quân đội đã nói với ông rằng thay vì uống thuốc, ông ta sẽ dùng các cây kim mỏng đâm vào các huyệt châm cứu dọc theo da để chữa lành bệnh. 

Mới đây ông Xu, hiện 60 tuổi, phải đến bệnh viện kiểm tra do bị đau nhức nhiều ở ngực và lưng. Kết quả chụp X-quang cho thấy một cây kim châm cứu mắc trong ổ bụng của ông chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

"Lần châm cứu duy nhất của tôi là khi đang ở trong quân ngũ. Khi đó, tôi bị đau bụng dữ dội suốt hai ngày hai đêm. Bác sĩ quân y đã tiến hành châm cứu cho tôi và nó thực sự có tác dụng. Tôi không còn cảm giác đau đớn nữa", Yahoo News dẫn lời ông Xu nói.

Theo ông, một nửa cây kim châm cứu đã bị gãy, và "chui" vào bụng mình. 

"Ban đầu tôi không cảm thấy gì bất thường, bụng tôi không còn đau nữa. Nhưng nhiều năm trôi qua, tôi bắt đầu có cảm giác khó chịu ở phần lưng và ngực. Mỗi lần đi khám, bác sĩ đều bảo với tôi đó là dấu hiệu của tuổi già", Xu nói thêm. 

Bác sĩ Ye Lin, người tiến hành ca phẫu thuật để lấy chiếc kim dài 3 cm ra khỏi bụng bệnh nhân, cho hay: "Tất cả chúng tôi đều rất kinh ngạc. Cây kim bị mắc trong ruột của bệnh nhân đã chuyển thành màu đen và dày lên nhiều do bị oxy hóa mấy chục năm". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Kim châm cứu trong bụng suốt 40 năm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,162,752       1,719