Thời cuộc

Hào Anh xin miễn nộp phạt vì có bệnh

Theo Trung tâm Giám định Pháp y Cà Mau, Hào Anh bị bệnh 'nhân cách bùng nổ'.

Ngày 10/9, bác sĩ Lý Văn Út - nguyên giám định viên tâm thần của Trung tâm Giám định pháp y Cà Mau - cho biết Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi, ngụ TP Cà Mau) từng đến phòng mạch của ông khám, điều trị tâm thần. Theo chẩn đoán của ông, Hào Anh bị bệnh nhân cách bùng nổ. “Đây là một bệnh lý tâm thần, tránh kích động. Bệnh này rất khó điều trị và mọi người xung quanh cần phải biết yêu thương và dùng ‘ái ngữ’ với bệnh nhân”.

Hao-Anh-2402-1410430120.jpg

Hào Anh có dấu hiệu tâm thần nhân cách.

Luật sư Đặng Huỳnh Lộc - Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết - ông đang giúp Hào Anh làm đơn xin miễn nộp phạt 200.000 đồng. Số tiền này Hào Anh bị Công an phường 8, TP Cà Mau xử phạt ngày 4/9 do có hành vi “buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp”.

Theo luật sư Lộc, lý do ông làm đơn xin miễn phạt cho thanh niên 18 tuổi này vì Hào Anh bị bệnh tâm thần nhân cách. Những hành vi được cho là sai trái như đập tài sản, ngỗ ngược với cha mẹ là lúc Hào Anh “lên cơn tâm thần”.

“Bốn năm trước Hào Anh bị hành hạ bằng bàn ủi đang cháy nóng, bị dùi nhọn nung nóng đâm vào đùi, bị tạt nước đang sôi vào cơ thể, bị buộc phải ngâm mình khi thân thể đầy thương tích vào hầm chứa nước tẩy hồ tôm. Chỉ một lần làm không đúng ý chủ đã bị bẻ gãy 5 chiếc răng bằng kềm nhổ đinh là quá khủng khiếp”, ông Lộc nói và cho rằng Hào Anh bị hành hạ như thời “ăn lông ở lỗ”, đang phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Mới đây, hôm 30/8, vì xin tiền đi chơi không được, Hào Anh đã đá vỡ hai cây quạt bàn, chửi mẹ ruột và cha dượng rồi đuổi hai người ra khỏi nhà. Theo biên bản của Công an phường 8, TP Cà Mau, khoảng 20h30 ngày 30/8, sau khi đi chơi về, Hào Anh xin tiền bà Phạm Thị Thoa (mẹ ruột) nhưng bà không cho vì buổi sáng đã đưa 120.000 đồng. Sau đó, Hào Anh đập phá đồ đạc, chửi bới mẹ và cha dượng rồi mang quần áo của hai người ném ra sân, đuổi họ ra khỏi nhà. Bức xúc về hành động của Hào Anh, người dân địa phương đã tố giác với cơ quan công an.

Phúc Đạt

NgoiSao.net

Hào Anh xin miễn nộp phạt vì có bệnh - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,321       2,587