Thời cuộc

Nhiều người ngại đội mũ bảo hiểm vì ngứa da đầu

Trong 10 người đi xe máy, có một người không đội mũ bảo hiểm và hơn 50% người đội mũ có các triệu chứng như ngứa, gàu, rụng tóc...

Đây là kết quả khảo sát của Bệnh viện da liễu trung ương về việc đội mũ bảo hiểm và các bệnh ở da đầu. Phần nhiều tai nạn ở Việt Nam liên quan đến xe máy, mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng cũng như khả năng tử vong nhưng nhiều hành khách vẫn đội mũ kém chất lượng, không có khả năng bảo vệ đầu. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do nhiều loại mũ bảo hiểm nặng, kín gây nóng bức, khó chịu da đầu, tạo gàu, ngứa...

Gõ caption vào đây

Mũ bảo hiểm  thường nặng và kín, gây nóng bức, gàu và ngứa da đầu.

Khảo sát được tiến hành trên 1.000 lượt người dân đến khám bệnh, trong đó có 407 nam và 593 nữ (13 - 83 tuổi) là học sinh, sinh viên, viên chức, nông dân, làm nghề tự do... Kết quả cho thấy, cứ 10 người được hỏi thì có một người không đội mũ bảo hiểm. Số người đội mũ bảo hiểm có bệnh ở da đầu chiếm tới 54%, với các biểu hiện như ngứa, rụng tóc, có gàu...

Gần 40% người góp mặt trong cuộc khảo sát cho rằng, mũ bảo hiểm có thể là nguyên nhân gây ra gàu, ngứa ngáy trên da đầu của họ. Ngoài ra, khó khăn trong việc phân biệt mũ bảo hiểm đạt chuẩn và chưa chuẩn, giá bán mũ cao cũng là những lý do khiến số lượng người đội mũ bảo hiểm chuẩn khi tham gia giao thông còn hạn chế.

Gõ caption vào đây

Gần 40% người góp mặt trong cuộc khảo sát cho rằng, mũ bảo hiểm có thể là nguyên nhân gây ra gàu, ngứa ngáy trên da đầu của họ.

Đội mũ bảo hiểm chất lượng chuẩn là nguyên tắc sống còn để bảo vệ bản thân khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy. Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã phối hợp với trung ương Đoàn phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên toàn quốc trong tháng 9.

Trong khuôn khổ chiến dịch, bệnh viện Da liễu trung ương sẽ phối hợp cùng Clear mang đến những giải pháp hiệu quả để loại bỏ nỗi lo về các vấn đề da đầu và gàu, giúp người dân thoải mái đội mũ bảo hiểm vì an toàn khi tham gia giao thông.

Gõ caption vào đây

Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia đã phối hợp với trung ương Đoàn phát động chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên toàn quốc trong tháng 9.

Chiến dịch sẽ tiếp tục đến TP HCM vào chủ nhật 14/9 với những hoạt động ý nghĩa tại nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM. Người dân có thể ký ủng hộ việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trực tiếp tại TP HCM hoặc tham gia ký tên ủng hộ tại website clearthachthucgau.com.vn và nhận nhiều phần quà thiết thực.

(Nguồn: Clear)

NgoiSao.net

Nhiều người ngại đội mũ bảo hiểm vì ngứa da đầu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,484       2,521