Thời cuộc

Cô gái thêu tranh chữ thập bằng chân

Yang Pei, 24 tuổi, mơ ước có một cửa hàng tranh thêu chữ thập chuyên bán những bức tranh do chính cô thêu bằng đôi chân khéo léo của mình.

girl1_1408955891.jpg

Yang Pei cần mẫn xâu kim và thêu tranh bằng bàn chân. Ảnh: Asiaone

Xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng hồi năm ngoái trong chương trình Chinese Dream Show, một chương trình tìm kiếm tài năng của Trung Quốc, Yang Pei khiến toàn bộ ban giám khảo và khán giả bất ngờ khi sử dụng những ngón chân để xâu kim và thêu tranh nghệ thuật.

Với tài năng và nghị lực phi thường đó, Yang không chỉ dành được tài trợ để mở cửa hàng tranh ở thành phố Thượng Hải mà còn được một số vị giám khảo đặt hàng thêu tranh. 

Yang Pei chào đời khỏe mạnh ở Pingli, tỉnh Sơn Tây, vào năm 1990. Tuy nhiên năm 9 tuổi, cô bị một cú sốc điện mạnh khiến cả hai cánh tay bị thương nặng và phải cắt bỏ. Kể từ đó, Yang phải tập làm mọi việc bằng chân. Cô cũng khiến nhiều người khâm phục khi làm được những điều mà họ cho rằng cô hoàn toàn không thể. 

Hôm 18/8, Yang Pei được mời đến thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) để diễn thuyết với các em học sinh của một trường tiểu học. Yang cũng thể hiện sự khéo léo khi trổ tài thêu tranh bằng chân. 

"Không có gì là không thể", Yang nhấn mạnh.

Trong lúc nói chuyện, Yang còn bước xuống sân khấu để giao lưu với các em. Trong khi nhiều người chưa biết phải phản ứng thế nào, một bé gái đã đi về phía Yang và ôm chầm lấy cô để thể hiện sự cảm phục trước nghị lực phi thường của thiếu nữ trẻ. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Cô gái thêu tranh chữ thập bằng chân - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,724       1,501