Thời cuộc

Nhu cầu sở hữu không gian riêng ngày càng tăng

Người dân có thể mua nhà riêng nhờ vào những chính sách cho vay ưu đãi, với thủ tục đơn giản của các ngân hàng.

Dân số Việt Nam tăng, áp lực về nhà ở cũng tăng tỷ lệ thuận. Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, trong 10 năm qua, tỷ trọng hộ có nhà ở với diện tích sử dụng dưới 15m2 không giảm, vẫn ở mức 2,4% dân số. Diện tích ở bình quân đầu người của cả nước còn thấp.

Gõ caption vào đây

Diện tích ở bình quân đầu người của cả nước còn thấp.

Ở những trung tâm đô thị như TP HCM, tình trạng gần chục người chen chúc nhau trong những căn hộ vài mét vuông khá phổ biến. Trong mỗi ngôi nhà nhỏ ấy, hàng ngày trẻ em, người già, những cặp vợ chồng vẫn phải chia sẻ với nhau khoảng không gian chặt chội, nóng bức. Mọi sinh hoạt gia đình đều diễn ra trên sàn nhà vài mét vuông. Chính vì vậy, ngôi nhà riêng rộng rãi, thoáng mát hơn vẫn là mơ ước của hàng triệu người lao động ở các khu đô thị.

Theo thống kê từ CBRE, trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng giao dịch căn hộ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM tăng mạnh. Cụ thể, số lượng giao dịch thành công tại TP HCM là 5.783 căn, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thị trường Hà Nội, con số giao dịch khoảng trên 400 căn, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bất động sản có chiều hướng giảm, gần với mức tài chính của người dân là một trong số nguyên nhân. Quy mô căn hộ cũng được điều chỉnh theo cơ cấu thị trường.

Gõ caption vào đây

Chính sách “mở rộng cửa” của ngân hàng là cơ hội tốt để người dân hiện thực mơ ước sở hữu không gian sống riêng của bản thân và gia đình.

Một số chuyên gia bất động sản cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để mua nhà thông qua sự hỗ trợ tài chính từ các chương trình giảm lãi suất cho vay mua bất động sản của ngân hàng. Đáp ứng đa dạng nhu cầu của các phân khúc khách hàng, ngân hàng Techcombank đã đưa ra nhiều sản phẩm: “An cư lạc nghiệp”, “Gắn kết tri ân” dành cho khách hàng là cán bộ nhân viên Nhà nước, bác sĩ, giáo viên, quân nhân và những khách hàng được trả lương qua tổ chức tín dụng với lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 7,99%; “An gia phú quý” dành cho khách hàng khó chứng minh thu nhập; sản phẩm “Phê duyệt trước hạn mức vay” chưa cần tài sản đảm bảo, dành cho khách hàng chưa chọn được bất động sản ưng ý, cần biết trước số vốn được tài trợ… Thêm vào đó, phương thức dư nợ niên kim giúp khách hàng luôn chủ động tài chính với số tiền trả cố định mỗi tháng dù lãi suất biến đổi.

Gõ caption vào đây

Cùng với sản phẩm đa dạng, thủ tục đơn giản, ngân hàng còn sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng bận rộn. Chỉ cần nhấp chuột và điền vào mẫu đăng ký trên website của Techcombank hoặc gọi tới tổng đài 1800588 822 (miễn phí cước gọi), khách hàng có thể được tư vấn ngay.

Cùng với tín hiệu tốt từ thị trường bất động sản, chính sách “mở rộng cửa” của ngân hàng là cơ hội tốt để người dân hiện thực mơ ước sở hữu không gian sống riêng của bản thân và gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

(Nguồn: Techcombank)

NgoiSao.net

Nhu cầu sở hữu không gian riêng ngày càng tăng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,811       2,132