Thời cuộc

Giáo viên dọa đánh bom vì phải dạy thứ bảy

Một thầy giáo Nhật Bản vừa bị bắt giam sau khi dọa sẽ đánh bom các tòa nhà Chính phủ vì phải dạy học vào thứ bảy.

bomb-8691-1408937317.jpg

Nhiều giáo viên Nhật Bản cảm thấy quá tải khi phải dạy học cả ngày thứ bảy. Ảnh: Alarmy

Masaki Yabusaki, 49 tuổi, bị buộc tội đe dọa sau khi gửi 6 email đến các nhân viên hội đồng giáo dục thành phố Noda, phía đông thủ đô Tokyo, yêu cầu họ thu hồi lại quyết định tổ chức các lớp học vào thứ bảy, tờ Sankei News cho biết. 

Một trong số những email mà Yabusaki gửi đi có nội dung: "Đại diện cho các giáo viên ở Noda, tôi sẽ cho nổ tung những kẻ tồi tệ như ông cũng như các tòa nhà chính phủ. Tôi đã sẵn sàng rồi".

Trong những bức thư khác, Yabusaki chỉ ra rằng nguyên nhân khiến ông ta có hành động này là quá tải với chương trình dạy ở trường. "Không thể nào phục hồi được sức khỏe khi vẫn phải làm việc hết ngày thứ bảy", Telegraph dẫn lời ông ta viết. "Tất cả những gì có thể làm vào ngày chủ nhật chỉ là ngủ mà thôi". 

Cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của Yabusaki nhưng không tìm thấy chất nổ nào. Các nhà chức trách cũng cho rằng ông ta chỉ đe dọa mà thôi.

Chương trình dạy và học vào ngày thứ bảy từng bị loại ra khỏi chế độ giáo dục của Nhật Bản từ những năm 1990 nhưng đang bắt đầu được áp dụng lại nhằm nâng cao tiêu chuẩn giáo dục của nước này. Trong một bài khảo sát được tiến hành năm ngoái về việc học ngày thứ bảy, 86% phụ huynh ủng hộ trong khi 52% giáo viên phản đối. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Giáo viên dọa đánh bom vì phải dạy thứ bảy - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,163,809       1,534