Thời cuộc

Bà mẹ ba con giảm 140 kg nhờ thắt dạ dày

Một bà mẹ người Anh quyết định phẫu thuật thắt dạ dày giảm béo sau khi thân hình gần 230 kg khiến bà không thể bước qua cánh cửa nhà mình.

mother-3982-1407991549.jpg

Bà Jane Smythe Longhurst hạnh phúc với thân hình hiện tại. Ảnh: Caters

Bà Jane Smythe Longhurst, 46 tuổi, gần như không thể đi lại, thậm chí không thể đứng lâu để nấu xong một bữa cơm cho chính mình sau khi cân nặng của bà lên tới 228 kg. Vì lý do dó mà Jane thường xuyên ăn thức ăn nhanh và mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào sự chăm sóc của cô con gái 23 tuổi Melissa. 

Jane, sống ở Langley, Manchester, nói: "Nhiều năm liền, tôi ăn uống suốt ngày không kiểm soát. Tôi không dám đi ra khỏi nhà vì quá xấu hổ khi để cho con gái chăm sóc. Khi chụp ảnh tôi nhận ra cơ thể mình còn to hơn cả cánh cửa. Tôi không thể đi qua cửa nếu thiếu cái khung tập đi". 

Sau khi bị chẩn đoán hẹp động mạch phổi, phù nề, huyết áp cao và viêm khớp cánh tay, cột sống, cổ và chân, Jane quyết định thực hiện phẫu thuật thắt dạ dày để giảm cân vào tháng 11/2012. 

Jane, người sắp kết hôn với bạn trai là Mark Alvis, 49 tuổi, chia sẻ: "Cảm giác lần đầu tiên được mua quần áo từ những cửa hàng bán đồ cho người bình thường thật tuyệt. Từ khi phẫu thuật đến nay, tôi thậm chí chẳng bao giờ nghĩ đến việc ăn chocolate hay kẹo cả. Tôi biết mình vừa được ban cho cơ hội để thay đổi cuộc đời, và tôi sẽ làm thế". 

Theo Mirror, ngoài thủ thuật thắt dạ dày, một chế độ ăn kiêng hợp lý cũng giúp cân nặng của Jane giảm xuống nhanh chóng. Trước đây, thức ăn chính của bà là cà ri, pizza, chocolate, khoai tây chiên, bánh ngọt, nhưng hiện tại bà thường ăn cá, thịt gà, salad, hoa quả, sữa và những món rau tự chế tại nhà. 

Bà mẹ 3 con từng lo sợ ca phẫu thuật sẽ không thành công mà có thể khiến cô mất mạng. "Tôi thậm chí còn viết thư để lại cho gia đình mình phòng trường hợp xấu nhất. Lúc nào tôi cũng trong tình trạng lo lắng, nhưng thật may là ca mổ thành công tốt đẹp. Tôi không gặp phải biến chứng gì và được về nhà ngay ngày hôm sau. Một tuần sau đó, tôi nhận được tin sắp lên chức bà. Tôi rất hạnh phúc", Jane kể lại. 

Bà Jane cho biết từ bé đã được nuông chiều và bắt đầu tăng cân năm 11 tuổi. Đến tuổi trưởng thành, bà bắt đầu ăn uống không kiểm soát, mặc dù bố mẹ thường khuyên bà nên tập thể dục và ăn kiêng để giảm béo. 

Với cân nặng hiện tại là 88 kg, bà Jane dự định sẽ cắt bỏ khoảng 20 kg da thừa trước đám cưới. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Bà mẹ ba con giảm 140 kg nhờ thắt dạ dày - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,126       554