Thời cuộc

Tấm lòng của vị bác sĩ chữa hiếm muộn

Với nhiều cặp vợ chồng khó khăn đường con cái, bác sĩ Đinh Thị Hồng, Bệnh viện Vạn Hạnh TP HCM là một ân nhân lớn.

Những năm chứng kiến hành trình tìm kiếm con cái vất vả của nhiều gia đình, chị Hồng đồng cảm và hiểu nỗi lòng của họ. Tại phòng khám của bác sĩ Hồng, hàng chục bệnh nhân kiên nhẫn chờ đợi tới lượt.  Với họ, sự chờ đợi như vậy không thấm vào đâu so với nỗi lo lắng trong lòng, đã chịu đựng nhiều năm qua. Mỗi người một quê, một cảnh ngộ, một lý do hiếm muộn khác nhau. Song, khi đã đến đây, họ đều có chung một niềm hy vọng, một khao khát cháy bỏng là có được đứa con của chính mình…

Bác sĩ Hồng kể, chị bước chân vào ngành y, công tác chuyên môn khoa sản. Cái nghiệp chữa "Hiếm muộn" bén duyên sau khi chị gặp lại người thầy của mình. Chị vẫn ghi nhớ lời của thầy giáo "Ở khoa Sản, thì mọi người đến với mình bằng niềm hân hoan, còn tại khoa Hiếm muộn, họ đến với mình bằng niền tin trong tuyệt vọng. Chính điều đó là động lực giúp chị sát cánh với các gia đình hiếm muộn trong hành trình “tìm con”. Từ đó đến nay, bác sĩ Hồng được coi như “cứu tinh” của các cặp vợ chồng hiếm muộn. Gần 10 năm qua, sự “mát tay của chị” đã giúp nhiều gia đình có được hạnh phúc thực sự.

Picture1.jpg

Công việc của chị gần như không có phút giải lao, bệnh nhân xếp hàng dài suốt buổi khám. Chị Hồng cho hay, những khi thấy bệnh nhân xếp hàng dài mà vẫn chưa tới lượt được khám, chị cũng chỉ ăn qua quýt bát mỳ cho nhanh. Chồng của chị luôn hiểu và thông cảm cho vợ nên tình nguyện làm "hậu phương", để vợ toàn tâm với công việc giúp đỡ bệnh nhân. Bác sĩ Đinh Thị Hồng luôn trăn trở với nỗi buồn của những cặp vợ chồng hiếm muộn. Mỗi bệnh nhân một mảnh đời khác nhau nhưng họ đều chung khát khao được làm mẹ. Việc điều trị vô sinh với bác sĩ Hồng là trách nhiệm lớn, chị luôn trăn trở và coi hạnh phúc của bệnh nhân là mục đích công việc của mình.

Chị Trần Thu Trang (Quảng Bình) đã chờ đợi 12 năm, nhưng không thấy "tin vui". Chạy chữa khắp nơi, từ bệnh viện công đến viện tư, Đông Tây y đủ cả, nhưng chưa một lần chị thôi hy vọng. “Có bệnh vái tứ phương”, ai mách ở đâu có bác sĩ giỏi là chị tìm đến. 12 năm ròng rã chạy chữa, mà kết quả vẫn là con số 0. Những lần thụ tinh ống nghiệm lần lượt thất bại, chị mệt mỏi, tuyệt vọng.

Tình cờ biết đến bác sĩ Hồng qua một người bạn, vợ chồng chị Trang quyết định thử vận may. Lúc ấy, gia đình, bạn bè phản ứng vì chị chọn một nơi chữa vô sinh không tên tuổi. Thế nhưng, hai vợ chồng chị Trang vẫn khăn gói vào TP HCM, tìm đến phòng khám bác sĩ Hồng như một chiếc phao cuối cùng.

Trong thời gian khám và điều trị tại phòng khám, chị Trang đã ngạc nhiên khi bác sĩ nhớ hết tên và hoàn cảnh của từng bệnh nhân. Phần lớn những người đến đây đều là những người nghèo, đã chữa trị nhiều nơi, mặc cảm về bệnh tật. Trong khi chi phí khám, chữa vô sinh lại tốn kém, khiến nhiều gia đình không được hưởng niềm hạnh phúc chính đáng. Bác sĩ giống như một người thân, luôn lo lắng, quan tâm và đồng hành với bệnh nhân trên con đường kiếm tìm hạnh phúc. Và sau 12 năm ròng rã, giấc mơ được làm mẹ đang trở thành hiện thực, chị Trang đang mang thai 20 tuần tuổi.

(Nguồn: Ánh Trăng Vàng)

NgoiSao.net

Tấm lòng của vị bác sĩ chữa hiếm muộn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,570       1,363