Thời cuộc

Tài xế taxi 'múa' tuýp sắt với đồng nghiệp bị thôi việc

Thực tế, người cầm tuýp sắt đuổi đánh đồng nghiệp đã bị cho thôi việc sau khi xảy ra một vụ tranh chấp khác với tài xế xe ôm trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Video dài gần một phút do du khách nước ngoài quay, có nội dung 2 tài xế taxi Vinasun cầm tuýp sắt đánh nhau gần khu vực bến tàu cánh ngầm, đường Hạ Long, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Những hình ảnh phản cảm đã gây dư luận không tốt.

taxi.jpg

Ngày 11/7, ông Lương Hữu Phước, giám đốc chi nhánh Vinasun Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tình huống trên video đã xảy ra khoảng một năm trước. Khi đó lãnh đạo chi nhánh không biết và cũng hề được báo cáo. Người cầm tuýp sắt đuổi đánh đồng nghiệp tên là Trương, đã bị cho thôi việc sau khi xảy ra một vụ tranh chấp khác với tài xế xe ôm trên địa bàn TP Vũng Tàu.

“Người tài xế xe ôm tố cáo anh Trương đã có hành vi tranh giành khách. Sự việc không gây hậu quả nhưng việc ẩu đả, cãi vã là hình ảnh không tốt với tiêu chí mà Vinasun đã xây dựng. Ngay sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngưng hợp đồng với anh Trương từ 3 tháng trước”, ông Phước nói.

Theo ông Phước, ngay khi video xuất hiện trên mạng, Ban giám đốc đã mời anh Hải (tài xế bị đuổi đánh) lên làm việc. Anh này thừa nhận sự việc đồng thời cho rằng mâu thuẫn xuất phát trong quá trình đưa đón khách thời điểm tàu cánh ngầm TP Vũng Tàu còn hoạt động.

"Do lỗi chủ yếu xuất phát từ anh Trương nên chúng tôi đã xem xét đưa ra hình thức đình ca và kiểm điểm với anh Hải", ông Phước cho biết thêm.

Về việc các tài xế có sẵn tuýp sắt trên xe rồi dẫn đến đánh nhau, giám đốc chi nhánh Vinasun nói rằng không biết các tài xế đã lấy những hung khí đó từ đâu. Theo quy định của hãng, ngoài những dụng cụ sửa chữa xe và các trang bị liên quan thì tài xế không được mang theo bất cứ dụng cụ nguy hiểm nào khác. "Sau 4 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là lần đầu tiên chúng tôi phải cho tài xế nghỉ việc xuất phát từ những hành vi, ứng xử không đúng mực, gây tổn hại uy tín của đơn vị", ông Phước nói.

Xuân Thắng

* Tên các tài xế đã được thay đổi

NgoiSao.net

Tài xế taxi 'múa' tuýp sắt với đồng nghiệp bị thôi việc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,572       2,019