Thời cuộc

Nữ bác sĩ tàn phế vì va quệt với xe container

Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Thảo, 27 tuổi, đang làm việc và học khóa 'bác sĩ nội trú' tại Khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP HCM.

Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Xuân, trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, chị Thảo được đưa đến bệnh viện trong tình trạng vỡ khung chậu rất phức tạp, gãy xương sườn, vỡ bàng quang, rách trực tràng, tổn thương bộ phận sinh dục, mất toàn bộ da và cơ vùng mông.

Sau gần 3 tuần nhập viện, bệnh nhân đã trải qua 6 lần phẫu thuật và đã được cắt lọc loại bỏ mô và xương hoại tử, tuy nhiên tình hình sức khỏe của nữ bác sĩ vẫn rất nguy kịch.

tai-nan-JPG-5524-1404531241.jpg

Bác sĩ Thảo đang chống chọi với sinh tử bởi tình trạng nhiễm trùng. Ảnh: Thiên Chương

"Đồng nghiệp trẻ vẫn phải thở máy, được truyền dinh dưỡng bằng ống và truyền vào tĩnh mạch. Vấn đề chúng tôi lo lắng nhất hiện nay là nhiễm trùng bởi bệnh nhân đã bị nhiễm trùng sau tai nạn và sốc do nhiễm trùng có thể khiến cô ấy tử vong", bác sĩ Xuân nói.

Theo lời Thạc sĩ - bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương, Phó khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - nơi bác sĩ Thảo đang học bác sĩ nội trú, ngày 14/6, cả khoa tổ chức đi Vũng Tàu nghỉ mát nhưng Thảo không đi để về Đồng Nai thăm bà đang bệnh nặng. "Không ngờ trên đường Thảo về quê thì tai nạn xảy ra", ông Phương nói.

Cũng theo bác sĩ Phương, chị Thảo tốt nghiệp trường y Phạm Ngọc Thạch sau đó thi vào bác sĩ nội trú (ngành rất ít sinh viên y khoa thi đậu vì chỉ tiêu tuyển sinh rất thấp). Khóa học của Thảo bắt đầu từ năm 2011 và gần đến ngày tốt nghiệp thì gặp nạn. 

Kể về tai nạn của con gái, mẹ Thảo cho biết hôm đó Thảo được bố chở từ nhà ở quận 3 về Đồng Nai, đến khu vực cầu Mỹ Thủy, phường Thạnh Mỹ Lợi quận 2 thì va quệt với xe container. Chiếc xe máy bị kéo lê khiến bố Thảo bị tử vong tại chỗ, riêng nữ bác sĩ bị cán ở phần dưới cơ thể.

"Người dân chứng kiến đã đưa Thảo vào Bệnh viện Quận 2, sau đó bệnh viện này chuyển về Chợ Rẫy. Đến nay, Thảo vẫn chưa biết bố bị mất", bà nói.

Theo lời các đồng nghiệp ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bác sĩ Thảo chưa có gia đình, trong công việc là người ít nói nhưng rất siêng năng chăm chỉ, đặc biệt cô luôn tận tâm hướng dẫn giúp đỡ các sinh viên thực tập. "Thật xót xa khi chỉ còn vài ngày nữa là cô ấy tốt nghiệp khóa học 'bác sĩ nội trú' mà ai bác sĩ nào mới ra trường cũng mơ ước", một đồng nghiệp rưng rưng nói.

Dù Chợ Rẫy là bệnh viện tuyến cuối, là nơi chuyên cứu chữa những trường hợp tai nạn giao thông chuyển đến từ các bệnh viện khác, song theo nhận định của các bác sĩ, bác sĩ Thảo khó lòng tránh khỏi tàn phế do các tổn thương quá nghiêm trọng.

"Nếu may mắn qua khỏi, bệnh nhân vẫn đứng trước nguy cơ phải tháo xương đùi và di chứng vĩnh viễn một số cơ quan khác. Hiện bệnh viện đã cố gắng làm hết sức của mình để cứu đồng nghiệp nhưng dự đoán rất dè dặt. Giờ Thảo chỉ có thể phục hồi chức năng nếu may ra có một tổ chức y tế nước ngoài nào đó nhận chữa trị", một bác sĩ nói.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Nữ bác sĩ tàn phế vì va quệt với xe container - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,164,754       2,053