Thời cuộc

Lên bìa tạp chí với khuôn mặt biến dạng

Một cô gái 26 tuổi với gương mặt biến dạng được chọn làm nhân vật ảnh bìa cho tạp chí Australian Women's Weekly số ra tháng 7.

burntvictim-5924-1403842212.jpg

Turia Pitt tự tin xuất hiện trên trang bìa tạp chí Women's Weekly của Australia số ra tháng 7.  

Năm 2011, Turia Pitt không may bị bỏng tới 65% cơ thể khi tham gia một cuộc chạy đua marathon ở phía tây Australia. Turia trước đó từng là một người mẫu.

Tai nạn khiến cuộc sống cũng như ngoại hình của Turia, khi đó mới 24 tuổi, thay đổi hoàn toàn. Cô phải nằm viện 864 ngày và trải qua hơn 100 lần phẫu thuật. Các bác sĩ buộc phải cắt cụt ngón tay cô và Turia đã rất vất vả với chương trình phục hồi chức năng nghiêm ngặt để có thể tự đi trở lại bằng đôi chân mình. 

3 năm sau, Turia tự nhận là "cô gái may mắn nhất khi vẫn còn sống". Cô chứng tỏ mình là một nhà vô địch marathon khi mới đây đạp xe từ Sydney đến Uluru và đặt chân đến Tử Cấm Thành ở Trung Quốc để kêu gọi mọi người ủng hộ quỹ Interplast, tổ chức từ thiện đã phẫu thuật tái tạo cơ thể cho cô. 

Ngoài ra, Turia còn đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật xây dựng. Đầu năm 2014, cô nằm trong danh sách những người được đề cử giải Người Australia của năm. Cô cũng đã tìm được bạn trai là anh Michael. 

Cô nói với Australia Women's Weekly: "Được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí là một vinh dự lớn đối với tôi. Với tôi, đó chính là thông điệp cho thấy sự tự tin ngang hàng với sắc đẹp. Trong cuộc sống có rất nhiều cô gái đẹp nhưng lại thiếu sự tự tin". 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Lên bìa tạp chí với khuôn mặt biến dạng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,211       2,001