Thời cuộc

Phẫu thuật cho bé gái 3 chân

Một cô bé ở Panama với dị tật 3 chân vừa được đưa đến Mỹ để tiễn hành ca phẫu thuật cắt bỏ chi thừa.

babygirl-3514-1403776498.jpg

Bé Ana Paula sẽ vận động dễ dàng hơn sau khi được phẫu thuật. Ảnh: Nydailynews

Bé Ana Paula, 2 tuổi, được tiến hành phẫu thuật tách rời khỏi người chị em song sinh của mình khi mới được 20 ngày tuổi. Sau ca mổ, chỉ có Ana sống sót. Tuy nhiên cô bé lại có tới 3 chân và gặp vài vấn đề về sức khỏe. 

Mới đây các bác sĩ tại bệnh viện nhi Shrines ở Los Angeles đã lên kế hoạch giúp cô bé có được một cuộc sống bình thường trong tương lai. 

Bác sĩ Kit Song giải thích trong một cuộc họp báo rằng chân trái của Ana vẫn có chức năng vận động, tuy nhiên chiếc chân mọc thừa ở giữa sẽ phải bị cắt bỏ. Ngoài ra các bác sĩ cũng phải cắt cụt chân phải của cô bé để lắp chân giả phù hợp. 

"Liệu đứa trẻ có thể chạy và chơi đùa như bạn bè cùng trang lứa? Không, sẽ có sự khác biệt, nhưng Ana có thể đi lại, có ký ức tuổi thơ và hy vọng sẽ có một cuộc sống tốt đẹp khi trưởng thành", Song nói. 

Cô Illeana Monrroy, mẹ của Ana, cho biết cô hy vọng con gái sẽ khỏe mạnh và có thể đi lại được sau ca phẫu thuật. 

Theo kênh truyền hình KTLA, Quỹ Trẻ em trong chiến tranh - một tổ chức phi chính phủ - sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho ca mổ của Ana cũng như chăm sóc sức khỏe lâu dài cho em. Quỹ này đã làm việc với bệnh viện Shrines để đưa Ana từ Panama đến Los Angeles. Dự kiến ca phẫu thuật sẽ diễn ra trong vòng một tháng nữa. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Phẫu thuật cho bé gái 3 chân - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,206       563