Thời cuộc

Quan chức bị sa thải vì để cấp dưới cõng

Một quan chức Trung Quốc vừa bị sa thải sau khi bức ảnh ông này được một người cấp dưới cõng qua đoạn đường ngập nước lan truyền trên mạng.

quanchuc-4958-1403519949.jpg

Bức ảnh khiến cộng đồng mạng Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: China Daily

Bức ảnh chụp lại cảnh ông Wang Junhua đi giày da và được một người đàn ông khác cõng trên lưng khi lội qua con đường bị nước ngập đến mắt cá chân ở làng Lantian, tỉnh Giang Tây. Theo miêu tả bên dưới bức ảnh thì Wang là quan chức thành phố Quý Khê. 

Sự việc diễn ra hôm 21/6 khi các nhân viên ở Quý Khê đang tiến hành tìm kiếm những đứa trẻ ở làng Lantian bị ngã xuống một dòng sông đang mùa nước lũ. 

Wang, phó giám đốc văn phòng thành phố, đang chuẩn bị lội qua một con đường ngập nước thì nhân viên cấp dưới tên Ding đề nghị được cõng ông qua. Hành động này đã gây ra ảnh hưởng xã hội tiêu cực và làm ô uế hình ảnh các quan chức nhà nước, chính quyền thành phố cho hay. 

Năm ngoái, một vị quan chức ở tỉnh Chiết Giang cũng bị cho thôi việc khi để người dân cõng trên lưng trong chuyến thị sát vùng nước lũ. 

Theo China Daily, từ ngày 16/6 đến nay, tỉnh Giang Tây phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn khiến hơn 18.500 người dân phải di dời. Tại làng Lantian, 3 học sinh tiểu học bị ngã xuống sông khi đang trên đường từ trường về nhà. Một em được cứu sống, một em tử vong trong khi em còn lại vẫn đang mất tích. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Quan chức bị sa thải vì để cấp dưới cõng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,346       2,023