Thời cuộc

Tiếp viên hàng không học kungfu chống khủng bố

Các sinh viên một trường hàng không ở Trung Quốc được dạy những động tác cơ bản của kungfu trong trường hợp có khủng bố trên máy bay.

Stewardesses-to-be practice the basics of the Ving Tsun, a form of self-defense, in Chengdu city, Southwest Sichuan province on Monday. Ving Tsun, or Wing Chun, a concept-based Chinese martial art, has been set as a compulsory course in Sichuan Southwest Vocational College of Civil Aviation. The college has signed a contract with the Tu Tengyao Martial Art Association to develop the course called "Eighteen combat movements of anti-terror in civil aviation." Ving Tsun is a system of striking and grappling, especially used for close-range combat.

Các nữ tiếp viên tương lai thuộc trường Cao đẳng Hàng không dân dụng Tứ Xuyên thực hiện các động tác cơ bản của môn Vĩnh Xuân quyền, một hình thức võ thuật tự vệ, ở thành phố Thành Đô hôm 16/6. Môn võ cổ truyền này hiện là khóa học bắt buộc đối với các sinh viên của trường. Theo China Daily, nhà trường đã ký hợp đồng với Hiệp hội võ Tu Tengyao để phát triển khóa học có tên "18 động tác chiến đấu chống khủng bố trong ngành hàng không". 

Tu Tengyao, the head of the martial arts association, demonstrates Ving Tsun techniques to the future flight attendants at the college on Monday.

Tu Tengyao, người đứng đầu hiệp hội, biểu diễn những kỹ thuật cơ bản của môn võ này. 

Tu Tengyao performs self-defense tactics while wearing an an eye mask during the demonstration.

Thầy Tu Tengyao (áo đen) thể hiện khả năng tự vệ rất tốt khi vừa đeo băng bịt mắt vừa chiến đấu với đối phương. 

Two students demonstrate Tu's instructions in an A330 flight simulator in Chengdu on Monday.

Hai nữ sinh viên hàng không biểu diễn các động tác chiến đấu theo hướng dẫn của thầy Tu trên một chiếc máy bay hôm 16/6. 

Tu teaches students how to deal with close combat in the flight simulator.

Hai nam sinh viên được thầy Tu hướng dẫn cẩn thận những động tác chiến đấu trong cự ly gần. 

Stewardesses-to-be learn the basic movements from Tu.

Mục đích của khóa học là nhằm trang bị cho các tiếp viên tương lai những kiến thức cơ bản và cách ứng phó khi có khủng bố trên máy bay. 

Hướng Dương

NgoiSao.net

Tiếp viên hàng không học kungfu chống khủng bố - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,165,405       995