Thời cuộc

Bé trai nhảy sông cứu em dù không biết bơi

Ra bờ sông xem người lớn câu cá rồi nghịch nước, bé gái 6 tuổi trượt chân xuống sông. Cậu anh nhảy xuống cứu em dù không biết bơi.

Bác sĩ Nguyễn Phúc Thuỳ Dương, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết, bé Nguyễn Lê Phương Quỳnh, 6 tuổi (ngụ Bình Thạnh, TP HCM) cùng anh họ Huỳnh Tấn Lộc (12 tuổi) lần lượt nhập viện tối 10/6. Bé Quỳnh suy hô hấp, tổn thương phổi dẫn đến mê man còn bé Lộc sức khỏe ổn hơn nhưng phổi cũng bị viêm do ngạt nước.

"Trước tình trạng trên, hai bé được điều trị kháng sinh và hỗ trợ hô hấp. Hiện sức khỏe cả hai tạm ổn nhưng vẫn còn suy hô hấp nên tiếp tục được điều trị kháng sinh phòng nhiễm trùng, ngăn viêm phổi tiến triển", bác sĩ Dương nói.

be-gai-5649-1402540848.jpg

Bé Quỳnh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn chưa tỉnh táo sau cú ngạt nước. Ảnh: Thiên Chương

Phụ huynh cho biết, trước đó, hai anh em họ của Quỳnh từ Đồng Nai xuống chơi nhân dịp nghỉ hè, trong đó có Lộc. Cả nhóm con nít rủ nhau ra bờ sông Vàm Thuật (phường 13, quận Bình Thạnh) ở gần nhà chơi và xem người dân câu cá. Thấy Quỳnh thò tay xuống sông múc nước và không may bị trượt chân, Lộc đã nhảy xuống cứu em nhưng cả hai cùng bị chìm.

"Bình thường con tôi ít khi ra sông chơi nhưng hôm đó thấy mấy đứa cháu xuống, bờ sông có hành lang an toàn nên chúng tôi cho phép chúng đi. Không hiểu sao các bé lại trèo qua hành lang để đến sát mé sông nên mới xảy ra chuyện", bố bé gái nói.

May mắn lúc xảy ra tai nạn nước sông khá cạn và hai bé đi cùng anh em Quỳnh đã kêu cứu nên những người câu cá gần đấy đến vớt các nạn nhân. "Khi chúng tôi có mặt thì anh em nó đã bất động", người nhà các bé cho hay.

Sau khi sơ cứu không có kết quả, Quỳnh được bố mẹ đưa vào Bệnh viện Bình Thạnh nhưng bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 vì tình hình nguy kịch. Riêng bé Lộc tỉnh lại sau khi được sơ cứu nhưng khoảng một giờ sau thì lên cơn sốt nên cũng được đưa đến bệnh viện. "Thấy em chới với dưới nước con nhảy xuống cứu em mà quên mình cũng không biết bơi", bé trai cho biết khi nằm trên giường bệnh.

Thiên Chương

NgoiSao.net

Bé trai nhảy sông cứu em dù không biết bơi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,525       346