Thời cuộc

Cô bé 12 tuổi để lại lời nhắn xúc động trước khi chết

'Bạn có thể sẽ kết thúc cuộc sống ngay ngày mai, do đó đừng nên lãng phí nó. Cuộc sống chỉ tệ khi chính chúng ta làm nó chúng tệ đi', cô bé viết.

Một bệnh nhân ung thư 12 tuổi, Athena Orchard, đã âm thầm để lại lời nhắn cho những người thân trong gia đình bằng cách cất chúng phía sau tấm gương trong nhà tắm. Gia đình của cô bé đã tình cờ phát hiện những mẩu giấy này trước khi con gái họ qua đời vào ngày 28/5 vừa qua.

"Mỗi ngày thật đặc biệt, vì thế hãy sống hết mình. Bạn có thể sẽ kết thúc cuộc sống ngay ngày mai vì căn bệnh hiểm nghèo, do đó đừng nên lãng phí nó. Cuộc sống chỉ tệ khi chính chúng ta làm cho chúng tệ đi. Hạnh phúc phụ thuộc vào chính mình. Mục đích của cuộc sống là hãy sống có mục đích", Athena viết.

MAIN-Athena-Orchard-5261-1401954494.jpg

Athena vừa qua đời ngày 28/5 vừa qua vì ung thư xương.

Anh Dean, cha của Athena là người đầu tiên phát hiện ra những lời nhắn này và cảm thấy vô cùng sửng sốt và ngạc nhiên. Anh cho biết, anh như bị cuốn theo những thông điệp tích cực mà con gái mình đã viết.

"Con bé không bao giờ nói về chúng nhưng có lẽ đây là những điều mà con bé muốn làm. Tôi bắt đầu đọc chúng, chẳng biết dừng lại thế nào vì chúng quá nhiều. Tim tôi lại đau nhói", người cha đau khổ chia sẻ.

Theo Metro, Athena đã trải qua một cuộc điều trị bằng hóa trị sau khi được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư xương ác tính, một trong những căn bệnh phố biến nhất của ung thư xương, vào năm ngoái. Những dòng Athena viết khiến ít ai nghĩ rằng đây là chiêm nghiệm của cô bé mới 12 tuổi. Bức thư dài tới 3.000 từ và đang được các thành viên trong gia đình cô bé lưu giữ cẩn thận như báu vật. Dưới đây là một số trong rất nhiều lời nhắn của Athena:

PAY-Athena-Orchard-5067-1401954494.jpg

Gia đình của cô bé là lời nhắn dài 3.000 từ Athena để lại trước khi chết.

"Sự khác biệt giữa bình thường và bất thường đôi khi chỉ là một chút. Hạnh phúc là con đường chứ không phải đích đến".

"Cảm ơn bạn tôi vì đã tồn tại, đã hạnh phúc, tự do và mãi mãi tươi trẻ".

"Tình yêu giống như thủy tinh, trông rất đáng yêu nhưng cũng thật dễ vỡ".

"Tình yêu thật hiếm hoi, cuộc sống kỳ lạ, chẳng có thứ gì tồn tại mãi, con người thì đổi thay".

"Hãy nhớ cuộc sống là những chuỗi thăng trầm nối tiếp. Nếu không có những nốt trầm thì sẽ không biết hết giá trị của những lúc thăng hoa".

"Tôi đang chờ đợi tình yêu với một người tôi có thể mở lòng".

"Cuộc sống là một trò chơi cho tất cả mọi người và tình yêu là giải thưởng duy nhất".

SuZi
Ảnh: Mirror

NgoiSao.net

Cô bé 12 tuổi để lại lời nhắn xúc động trước khi chết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,166,936       438