Thời cuộc

Đẻ xong, sản phụ bị lệch ngực

Vú phải đau nhức, to dần đến mức khó mặc áo, người phụ nữ 36 tuổi ở Đăk Lăk vừa được các bác sĩ xác định mắc chứng u lệch ngực.

Bệnh nhân cho biết bắt đầu cảm thấy ngực phải to lên từ ba năm trước. Đó là thời điểm sau khi chị sinh đứa con thứ hai và ngực bên phải cứ căng, to lên thấy rõ. Chị đã đi khám và điều trị nhưng vẫn không có kết quả. "Các bác sĩ đều nghi tôi bị phì đại tuyến sữa sau khi sinh con. Họ cho tôi uống thuốc nhưng ngực vẫn không nhỏ lại", bệnh nhân nói.

Sau khi sinh con, một bên ngực của chị Vân phình to bất thường.

Sau khi sinh con, một bên ngực của chị Vân phình to bất thường.

Ngày 8/5, các bác sĩ của một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở TP HCM xác định, bệnh nhân không bị mắc phì đại tuyến sữa mà nguyên nhân làm cho ngực to lên là do khối u "lệch ngực" - một loại u hiếm gặp.

"Chúng tôi đã chuyển bệnh nhân đến một bệnh viện tại TP HCM để cắt bỏ khối u to như quả dừa, nặng gần 2 kg. Bệnh nhân sau đó cũng được phẫu thuật tạo hình để hai bên ngực cân bằng", bác sĩ trực tiếp khám cho bệnh nhân nói.

Đây là loại bướu hiếm, bệnh có thể xuất hiện ở mọi thời điểm chứ không chỉ sau khi sinh con hoặc cho con bú. "Bệnh nhân khi thấy ngực có khối u bất thường, tốt nhất nên đến bệnh viện để khám và điều trị sớm", vị bác sĩ này khuyến cáo.

Trung Hào

NgoiSao.net

Đẻ xong, sản phụ bị lệch ngực - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,168,663       476