Thời cuộc

Cụ ông nắm tay vợ chạy hơn 40 km

Cặp vợ chồng cao tuổi ở Trung Quốc cùng nắm tay nhau hoàn thành quãng đường 42 km trong một cuộc thi marathon khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cụ ông Zhang Liangyou, 88 tuổi và cụ bà Shang Dian'e trước khi tham gia cuộc thi chạy. Ảnh: Xinhua.

Cụ ông Zhang Liangyou, 88 tuổi và cụ bà Shang Dian'e trước khi tham gia cuộc thi chạy. Ảnh: Xinhua.

Cụ Zhang Liangyou, 88 tuổi cùng cụ bà Shang Dian'e, 82 tuổi, hoàn thành phần thi trong cuộc thi Marathon quốc tế Zhangkai ở tỉnh Hà Nam hôm 30/3 với thời gian 7 giờ 3 phút, Ecns cho hay. Cụ Zhang vừa chạy vừa nắm tay vợ trên quãng đường dài 42,2 km.

Gia đình cùng bạn bè ở thành phố Hoài Nam, tỉnh An Huy, đã có mặt tại cuộc thi để cổ vũ cũng như chăm sóc cho hai người.

"Chúng tôi tới đây để đề phòng có chuyện xảy ra", con trai cụ Zhang nói, đồng thời cho biết cha mình rất đam mê chạy bộ và từng tham gia nhiều cuộc thi marathon ở Trung Quốc.

Cụ Zhang bắt đầu tập chạy marathon từ năm 1952. "Marathon là cách tập luyện hiệu quả nhất và vừa túi tiền, đặc biệt là khi chúng tôi không khá giả", Zhang nói. Cụ cùng vợ thường thức dậy vào 3h sáng, sau đó chạy ít nhất 20 km. Cụ còn giúp hàng xóm mua giá đỗ từ khu chợ cách đó 25 km.

Người con trai cả cho rằng đây có thể là cuộc đua cuối cùng mà cụ Zhang tham gia. "Chạy marathon ở tuổi của bố tôi là điều quá nguy hiểm", ông chia sẻ.

Như Tâm

NgoiSao.net

Cụ ông nắm tay vợ chạy hơn 40 km - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,360       365