Thời cuộc

Bé trai 7 tuổi hiến thận cho mẹ trước khi chết

Một cậu bé 7 tuổi đã quyết định hiến tặng thận cho mẹ mình sau khi qua đời do căn bệnh u não.

than-9884-1396583585.jpg

Trần Tiểu Thiên có ước nguyện hiến thận cho mẹ sau khi cậu qua đời.

Tờ Nhật báo Thượng Hải đưa tin, cậu bé Trần Tiểu Thiên (7 tuổi) được chẩn đoán có một khối u ác tính trong não khi mới chỉ 5 tuổi. Sau đó không lâu, Tiểu Thiên mất dần thị lực do khối u này chèn nào dây thần kinh thị giác. Mẹ Tiểu Thiên mắc phải căn bệnh nhiễm độc đường niệu và chỉ có thể được chữa khỏi bằng bệnh ghép thận. Tuy nhiên, cô đã từ chối điều trị theo phương pháp này.

Căn bệnh của Tiểu Thiên ngày một trầm trọng trong những ngày gần đây. Trước khi qua đời, Tiểu Thiên nói với mẹ rằng, cậu có ước nguyện cuối cùng là tặng cho mẹ một quả thận của mình, để mẹ có thể thay cậu sống tiếp những năm tháng còn lại.

Ca ghép thận được thực hiện bởi các bác sĩ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vào lúc 10h sáng 3/4, chỉ 6h sau khi Tiểu Thiên từ giã cõi đời. Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Các bác sĩ cho biết mẹ của Tiểu Thiên bình phục rất nhanh, đã được chuyển xuống phòng hồi sức và có thể ra viện trong tuần tới.

Tiểu Thiên còn tặng quả thận còn lại của mình cho một cô gái 21 tuổi và tặng gan cho một người chàng trai 27 tuổi. Cả hai ca phẫu thuật này cũng được hoàn thành ngày hôm qua. 

Shironeko

NgoiSao.net

Bé trai 7 tuổi hiến thận cho mẹ trước khi chết - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,170,444       104