Thời cuộc

Nhân viên lái xe làm văn phòng bị thôi chức

Cho rằng việc bổ nhiệm là không đúng quy định, gây bức xúc, Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) đã thu hồi quyết định này.

Ngày 17/3, ông Phạm Minh Chính, Bí thư huyện ủy Nông Cống, cho biết vừa ra văn bản thu hồi quyết định bổ nhiệm chức danh Phó chánh văn phòng đối với ông Nguyễn Văn Hiệp. “Sau khi bị phản ứng, Tỉnh ủy đã chỉ đạo rà soát và thấy rằng việc bổ nhiệm là không đúng quy định nên chúng tôi đã bãi bỏ”, ông Chính nói.

Ông Chính khẳng định, việc bổ nhiệm ông Hiệp giữ chức vụ Phó chánh văn phòng đã được làm đúng quy trình nhưng thừa nhận xuất phát từ yếu tố tình cảm. “Thời gian đảm nhiệm chức vụ, anh Hiệp đã hoàn thành tốt công việc được giao. Tuy nhiên do anh Hiệp không đủ tiêu chuẩn nên chúng tôi buộc phải sửa sai”, ông Chính cho biết thêm. Sắp tới Thường vụ huyện ủy sẽ bố trí ông Hiệp vào công việc khác phù hợp với năng lực và sức khỏe.

Trước đó, dư luận huyện Nông Cống bất ngờ trước việc lãnh đạo Huyện ủy bất ngờ bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiệp (56 tuổi, quê quán xã Tượng Văn, huyện Nông Cống) từ nhân viên lái xe sang giữ chức Phó chánh văn phòng. Dù theo lý lịch, ông này chưa có bằng đại học, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn theo quy định của Chính phủ.

Theo hồ sơ trích ngang, ông Nguyễn Văn Hiệp vốn là giáo viên dạy lái xe ở Trường nghề Quân khu 4, trình độ học vấn 10/10. Năm 1985, ông được tuyển dụng vào làm lái xe cho Huyện ủy Nông Cống từ đó đến nay.

Theo quyết định của Chính phủ về quy trình bổ nhiệm cán bộ, công chức lần đầu không được vượt quá 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ. Riêng chức vụ trưởng, phó phòng các quận, huyện và tương đương, tuổi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (cả nam và nữ). Xét cả hai tiêu chí trên, ông Hiệp đều không đủ điều kiện. Ngoài ra, vị này cũng không có bằng đại học theo quy định.

Nhiều người dân ở tỉnh Thanh Hóa không đồng tình với cách lý giải này bởi hiện nay, theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh này có cả chục nghìn sinh viên tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học chưa có việc làm song không được tuyển dụng.

Hoàng Lê

NgoiSao.net

Nhân viên lái xe làm văn phòng bị thôi chức - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,171,385       685