Thời cuộc

Cào ốc mưu sinh, 2 phụ nữ bị sóng biển cuốn trôi

Tối 18/2, thi thể hai phụ nữ cào ốc mưu sinh ở Quảng Nam bị sóng biển cuốn trôi được tìm thấy cách nơi gặp nạn gần 20km.

Khoảng 4h sáng ngày 18/2, bốn người gồm bà Nguyễn Thị Loan (58 tuổi), bà Huỳnh Thị Thịnh (49 tuổi) cùng em gái Huỳnh Thị Hòa (40 tuổi) và con trai Đặng Văn Dục (22 tuổi) ra gò Ốc tại vùng biển thuộc thôn Hà Quang xã Tam Tiến, huyện Núi Thành (Quảng Nam) cào ốc. Khi cách bờ khoảng 60m, họ bị ngọn sóng lớn ập đến, cuốn trôi. 

Anh Dục cứu mẹ trước con sóng dữ nhưng bất lực, đành buông xuôi. Cách đó vài mét, bà Loan cũng kiệt sức và chìm dần. Anh Dục cùng cùng bà Hòa vận sết sức mình bơi được vào bờ và được người dân gần đó cứu chữa. Hàng trăm người dân cùng nhau ra tìm kiếm bà Loan và bà Thịnh nhưng hai nạn nhân đã mất tích.

b-1-7462-1392777868.jpg

Người thân ngóng tin hai nạn nhân xấu số tại bãi biển gò Ốc. Ảnh: Thu Bồn

Đến 17h chiều, chính quyền xã Tam Tiến tìm thấy thi thể bà Thịnh tại vùng biển thuộc xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ), cách nơi bị nạn 12km. Lúc 19h30, thi thể bà Loan cũng được một số ngư dân xã Bình Nam (huyện Thăng Bình) vớt lên khi bà bị sóng cuốn trôi hơn 20km. Làng biển nghèo đẫm nước mắt khóc thương hai người phụ nữ xấu số.

Chưa hết bàng hoàng, bà Huỳnh Thị Hòa kể lại: "Tôi và chị Loan, chị Thịnh cào ốc gạo gần nhau, lúc này sóng biển mạnh lắm, cao gần 1m. Bất ngờ ba chúng tôi bị sóng cuốn sập xuống hố đất sâu, tôi may mắn thoát khỏi vùng xoáy, bơi được vào bờ. Thằng Dục lao mình vào nơi nước sâu cứu mẹ nhưng cũng đành quay vào bờ". 

Ôm siết đứa cháu Đặng Thị Lưu Luyến (con bà Thịnh, học sinh lớp 1), bà Hòa khóc không ra tiếng: "Mẹ con chết rồi con có biết không, con ơi, mẹ con đi rồi giờ biết sống với ai đây con ơi, ai lo cho con được chu đáo đây con ơi…". Theo lời bà Hòa, bà Thịnh có hai người con là anh Dục và cháu Luyến. Chồng bà Thịnh đi chuyến biển xa, hiện chưa hay biết hung tin.

bahoa-3756-1392777868.jpg

Bà Hòa ôm con gái của chị ruột vào lòng, khóc không ra tiếng. Ảnh: Thu Bồn

Anh Nguyễn Văn Tự (33 tuổi), con trai bà Loan, cho biết nhà được hai anh em trai. Bản thân anh đã lập gia đình riêng nhưng kinh tế cũng khó khăn nên không lo được cho mẹ, ngày ngày bà Loan mưu sinh bằng nghề cào ốc. Người em trai đang đi bộ đội vẫn chưa biết tin mẹ gặp nạn. 

Sáng 19/2, ông Nguyễn Giúp, Chủ tịch xã Tam Tiến cho biết, hiện người nhà đang làm các thủ tục để mai táng các nạn nhân xấu số. Để chia sẻ nỗi đau với các gia đình, chính quyền xã đã đến thăm và hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình 1,5 triệu đồng.

Thu Bồn - Văn Nguyễn

NgoiSao.net

Cào ốc mưu sinh, 2 phụ nữ bị sóng biển cuốn trôi - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,172,497       753