Thời cuộc

Trung Quốc cấm khỏa thân trên bãi biển

Cảnh sát Trung Quốc đã tuần tra các bãi biển để kiểm soát việc tắm nắng khỏa thân, xây dựng hình ảnh tốt hơn cho thành phố phía nam Tam Á.

Theo SCMP, các đội cảnh sát bắt đầu tuần tra bãi biển

Theo SCMP, các đội cảnh sát bắt đầu tuần tra bãi biển Dadonghai ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam từ ngày 6/2. Ảnh: Sina.

Họ yêu cầu những người tắm nắng khỏa thân mặc lại quần áo, nếu không sẽ bị bắt giam. Ảnh: Sina.

Họ yêu cầu những người tắm nắng khỏa thân mặc lại quần áo, nếu không chấp hành sẽ bị tạm giam 10 ngày. Ảnh: Sina.

"Most people have followed our advice and wore at least their shorts," said Xie Wanfeng, a spokeswoman for the Sanya City Administration law-enforcement bureau.

"Hầu hết mọi người đều làm theo chỉ dẫn của chúng tôi và mặc lại quần", Xie Wanfeng, nữ phát ngôn viên của một cơ quan hành pháp ở thành phố Tam Á, nói.  Ảnh: Chinanews.

119253132-13919359712981n-JPG-5360-13921

Xie cho biết bãi biển thu hút khoảng 200 người mỗi ngày, phần lớn là người trung niên và cao tuổi đến từ các tỉnh ở phía đông bắc Trung Quốc. Một số ở lại bãi biển cả ngày, thậm chí ăn trưa tại chỗ. Ảnh: Chinanews.

[Caption]"Many of them are suffering from skin diseases and believe sunbathing can help them. But we have received many complaints from tourists who view it as an embarrassment."

"Nhiều người trong số họ mắc bệnh da liễu và tin rằng tắm nắng sẽ giúp họ khỏi bệnh", Xie nói. "Chúng tôi nhận được nhiều lời phàn nàn từ du khách rằng họ cảm thấy khó xử khi nhìn thấy cảnh khỏa thân tắm nắng". Ảnh: Chinanews.

Li Qing, a resident of Sanya, applauded the ban. "I have a daughter. How can I explain to her if we pass naked men sunbathing at Dadonghai," Li told Xinhua News Agency. A local tour guide, surnamed Wang, said it is "embarrassing" for her to encounter naked sunbathers, especially when she is with clients.

"Tôi có một con gái. Tôi biết giải thích thế nào cho nó nếu chúng tôi đi qua một người đàn ông khỏa thân tắm nắng ở Dadonghai", Li Qing, một cư dân thành phố Tam Á nói. Li ủng hộ yêu cầu cấm khỏa thân ở bãi biển của chính quyền.

119253132-13919360274181n-JPG-5684-13921

Một người đàn ông đọc thông báo từ nhân viên quản lý đô thị. Ảnh: Chinanews.

Thông báo cấm khỏa thân tắm nắng trên bãi biển. Ảnh: Sina.

Thông báo cấm khỏa thân tắm nắng trên bãi biển. Ảnh: Sina.

Theo Chinadaily, bơi và tắm nắng khỏa thân tại các bãi biển ở Tam Á không phải là điều mới mẻ. Ước tính có khoảng 500 du khách Trung Quốc và nước ngoài tới bãi biển Dadonghai trong ngày cao điểm.

Theo Chinadaily, bơi và tắm nắng khỏa thân tại các bãi biển ở Tam Á không phải là điều mới mẻ. Nó xuất hiện từ năm 2002 khi một số người cho rằng hành động trên có thể giúp chữa bệnh ngoài da. Ảnh: Chinanews.

sanya-beachcops4-3062-1392178067.jpg

Chính quyền các tỉnh khác như Hắc Long Giang, Tứ Xuyên và Chiết Giang cũng từng có kế hoạch mở một số bãi tắm khỏa thân từ năm 2000 nhưng đều thất bại vì vấp phải sự phản đối. Ảnh: Sina.

Video cảnh sát tuần tra bãi biển Dadonghai

Nguyễn Tâm (Video: Beijing TV)

NgoiSao.net

Trung Quốc cấm khỏa thân trên bãi biển - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,172,835       1,127