Thời cuộc

Căn hộ container giá rẻ ở Trung Quốc

Hơn 8.000 người dân ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đang chọn hình thức sống trong những căn hộ làm từ container để giảm chi phí sinh hoạt.

Những căn hộ container này có giá thuê 6 nhân dân tệ (1 USD) một ngày

Những căn hộ container có giá thuê 6 nhân dân tệ (1 USD) một ngày, trang tin wccdaily ở thành phố Thành Đô cho biết. Mức giá này thấp hơn nhiều so với số tiền 400 đến 600 nhân dân tệ để thuê một căn hộ cùng kích thước trong thành phố. Ảnh: wccdaily.

Những người thuê căn hộ kiểu này thường là công nhân xây dựng, người lao động nhập cư hoặc sinh viên và tốt nghiệp nhằm giảm bớt chi phí cuộc sống.

Chúng bắt đầu phổ biến tại Thành Đô từ năm 2012. Người thuê căn hộ kiểu này thường là công nhân xây dựng, người lao động nhập cư hoặc sinh viên vừa tốt nghiệp muốn giảm bớt chi phí cuộc sống. Ảnh: Chinanews.

Những người thuê căn hộ kiểu này thường là công nhân xây dựng, người lao động nhập cư hoặc sinh viên và tốt nghiệp nhằm giảm bớt chi phí cuộc sống. Pan Wei

Pan Wei, một nhân viên văn phòng cho biết dù diện tích phòng khá nhỏ nhưng anh vẫn có thể lắp đặt thêm được một máy giặt và máy điều hòa. Ảnh: wccdaily.

f0b44d97ab934629a48ccac398fbf177.jpg

Những căn hộ này thường không có nhà tắm, nhà vệ sinh riêng hoặc cả hai. Ngoài ra, cửa ra vào cũng có thể dễ dàng bị phá. Một số còn không được cung cấp điện, nước vì lý do an toàn. Ảnh: wccdaily.

792d30ed5e914e8faa74130b9cf16a4f.jpg

Bếp của một căn hộ container. Ảnh: wccdaily.

Chang Zuozheng, một công nhân xây dựng đến từ tỉnh Sơn Đông giới thiệu về căn nhà của mình. Ảnh: Chinanews.

Chang Zuozheng, một công nhân xây dựng đến từ tỉnh Sơn Đông, xếp lại chăn gối trên giường. Ảnh: Chinanews.

Nguyễn Tâm

NgoiSao.net

Căn hộ container giá rẻ ở Trung Quốc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,172,838       739