Thời cuộc

Thiếu niên chết đuối dưới kênh ở trung tâm Sài Gòn

Chiều 16/1, khi tắm kênh Tàu Hũ cùng nhóm bạn ở ngay khu vực cầu Mống, quận 1 và quận 4, TP HCM, một thiếu niên đã bị nước cuốn trôi.

cau-mong-7402-1389875917.jpg

Cây cầu Mống nối quận 1 nối quận 4, nơi trẻ nhỏ hay nhảy tắm. Ảnh: Đ.G

16h, Nguyễn Minh Khôi (16 tuổi) cùng với 3 người bạn là Trần Nguyễn Thanh Huyền (14 tuổi), Huỳnh Khắc Bảo (18 tuổi) và Phan Quốc Nghĩa (17 tuổi) ngồi chơi trên cầu Mống phía quận 1.

Sau đó, Khôi và Bảo cởi áo nhảy xuống kênh Tàu Hũ - Bến Nghé tắm. Bị lực lượng Bảo vệ dân phố đang làm nhiệm vụ tại khu vực xung quanh cầu Mống nhắc nhở không được tắm vì nguy hiểm thì cả nhóm đi bộ xuống bờ kè phía quận 1.

Đi được một đoạn, Khôi và Bảo tiếp tục nhảy xuống kênh để bơi về phía bờ quận 4. Khi đến giữa sông, Khôi đuối sức, chới với giữa dòng cầu cứu. Nghĩa nhảy xuống cứu bạn nhưng không kịp.

Công an phường 12, quận 4 có mặt phối hợp cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn của Sở cảnh sát PCCC TP HCM đã vớt được thi thể nạn, lập hồ sơ làm rõ.

Cầu Mống là một trong những cầu tồn tại hơn 100 năm ở Sài Gòn và do Pháp xây dựng, bắc qua kênh Tàu Hũ, nối quận 1 và quận 4 (đất Khánh Hội xưa). Sau thời gian bị lãng quên, hiện cầu đã được khôi phục dành cho người đi bộ, nơi chụp ảnh cưới, ngắm cảnh về đêm của người dân Sài Gòn.

Châu Thành

NgoiSao.net

Thiếu niên chết đuối dưới kênh ở trung tâm Sài Gòn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,387       154