Thời cuộc

Giảng đạo bằng rắn độc

Một nhà thuyết pháp ở Mỹ suýt bị kết án vì đem 53 con rắn độc đến các buổi lễ.

snake-worship-pas-2744467b-3719-13893460

Andrew và một con rắn độc. Ảnh: Telegraph

Andrew Hamblin, 21 tuổi, thường dùng rắn độc như một công cụ thuyết pháp tại nhà thờ Tabernacle, La Follette, bang Tennessee. Theo Telegraph, Hamblin cho các loài rắn nguy hiểm quấn quanh tay để làm ví dụ cho đức tin. Anh khẳng định rắn độc sẽ không làm hại những ai biết tin tưởng.

Mùa thu năm ngoái, Hamblin cũng xuất hiện trên một chương trình truyền hình thực tế có tên “Bảo vệ loài rắn”, vừa nhảy vừa ôm nhiều con rắn chuông và rắn hổ mang. Sau khi chương trình được phát sóng, Hamblin bị buộc tội tàng trữ động vật nguy hiểm và có nguy cơ phải ngồi tù gần 12 tháng, cộng thêm khoản tiền phạt 2.500 USD.

Hôm 8/1, bồi thẩm đoàn vừa ra phán quyết không truy tố Andrew Hamblin, tuy nhiên tịch thu toàn bộ 53 con rắn. Trước đó, Hamblin luôn khẳng định mình vô tội và việc sử dụng rắn là dựa trên quyền tự do tín ngưỡng.

53 con rắn được đưa tới sở thú Knoxville. 32 con đã chết vì nhiễm ký sinh trùng. Số rắn còn lại không được thả về tự nhiên do nguy cơ lây bệnh cao. Về phần Andrew Hamblin, anh bị các công tố viên cảnh báo sẽ nộp đơn kiện lên tòa án một lần nữa nếu có thêm bằng chứng xác thực.

Trần Trang

NgoiSao.net

Giảng đạo bằng rắn độc - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,174,691       1,040