Hình sự

Bác sĩ Tường kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Trong đơn, bị cáo Tường cho rằng toà xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án là quá nặng.

Ngày 23/12, thông tin từ TAND Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo toàn bộ bản án của Nguyễn Mạnh Tường, người bị tuyên 19 năm tù cho cả hai tội Xâm phạm thi thể, mồ mả và Vi phạm quy định về khám chữa bệnh.

Đơn đề ngày 17/12, tức là 12 ngày sau khi TAND Hà Nội tuyên án. Trong đơn, bị cáo Tường cho rằng toà xử chưa thỏa đáng khiến tội chồng thêm tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và quá nặng. Đơn kháng cáo có viết rõ: "Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.

Trước đó, vợ Tường cũng làm đơn kháng cáo xin lại nửa chiếc xe ôtô mà toà sơ thẩm tuyên tịch thu để có kinh phí bồi thường cho gia đình bị hại Lê Thị Thanh Huyền.

tuong2-6955-1419315382.jpg

Chủ thẩm mỹ viện Cát Tường tại phiên toà sơ thẩm.

Tại bản án sơ thẩm, HĐXX nhận định bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Huyền khi chưa được cấp phép. Khi nạn nhân tử vong, bị cáo cố tình phi tang bằng cách ném xác xuống sông. Đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận.

Cấp sơ thẩm cho rằng, hành vi của bị cáo làm tổn thất nghiêm trọng về tinh thần cho gia đình nạn nhân, nhiều tháng trời thi thể chị Huyền vẫn chưa được tìm thấy nguyên vẹn.

Tòa tuyên phạt bị cáo Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm.

tuong1-8096-1419326048.jpg

Trong đơn kháng cáo, bác sĩ Tường cho biết việc xét xử chưa đúng tội danh, hình phạt quá nặng. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

Liên quan đến vụ án, bảo vệ của Cát Tường là Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng 33 tháng.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

VnExpress

NgoiSao.net

Bác sĩ Tường kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        251,144       36