Hình sự

Đâm chết trai làng trong ngày lễ vì lời xúi giục

Nghe lời xúi giục của người bạn, Triệu cầm dao chạy theo đám trai làng, đâm liên tiếp khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngày 18/12, công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án Giết người đối với Đinh Văn Triệu (22 tuổi, huyện Sơn Tây, Quãng Ngãi) và A Viết (15 tuổi, ngụ Kon Tum). Sau khi gây án, Triệu và Viết đã lên trụ sở Công an ở tỉnh Kon Tum để đầu thú sau khi lẩn trốn ở đây một ngày, và bị di lý về Quảng Nam.

IMG-20141218-091127-1.jpg

Từ trái qua, Viết và Triệu tại cơ quan công an. Ảnh: Kim Thái.

Triệu khai, hành vi đâm chết người của mình do Viết xúi giục. Theo đó, trong lúc bám theo nhóm trai làng, Triệu bị Viết đẩy vào vai và lao vào người anh Nguyễn Thanh Quang (19 tuổi). Bị kích động với những lời "đánh đi, giết đi" của Viết, Triệu không làm chủ được bản thân và cầm dao đâm chết Quang.

Trước đó, ngày 14/12, Triệu, Viết cùng A Chiến (17 tuổi, trú Kon Tum) và một số thanh niên khác đến thôn 4B, xã Trà Vinh (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) để cùng tham gia lễ mừng lúa mới. Theo phong tục địa phương, họ đến từng nhà trong thôn để chúc tụng, ăn cơm và uống rượu cần.

Đến 22h cùng ngày, nhóm của Triệu vào nhà ông Thắng để cùng trai làng hát hò, nhảy múa. Riêng Chiến ở nhà bếp uống rượu cùng với anh Nguyễn Thanh Quang ở thôn 4A, xã Trà Vinh. Chiến bị anh Quang dùng cây gậy đánh vào tay do không chịu uống rượu tiếp. Bực tức, Chiến đến nhờ Viết và Triệu trả thù.

Triệu mang theo con dao mà Viết đưa cho, rồi chạy tới nhà ông Thắng tìm anh Quang. Thấy Quang cùng nhóm trai làng ra về, Triệu bám theo rồi dùng dao đâm liên tiếp vào đùi và ngực Quang khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân bị một vết thương ở vùng ngực thấu phổi, dẫn đến tử vong.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tiến Hùng

NgoiSao.net

Đâm chết trai làng trong ngày lễ vì lời xúi giục - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        251,309       30