Hình sự

Nghịch tử đoạt mạng 2 người thân vì 250.000 đồng

Không có cơ hội trộm tiền của bà nội, trong đêm cậu thiếu niên 14 tuổi đã sát hại bà, đoạt mạng anh họ 11 tuổi bịt đầu mối.

Sáng nay, TAND tỉnh Nam Định xét xử lưu động bị cáo Trịnh Quang Duy (14 tuổi, xã Yên Cường, huyện Ý Yên) về hành vi giết người. Hàng nghìn người dân đã tới theo dõi phiên xử, ngồi chật kín khán phòng, đứng tràn cả phía hành lang và ngoài sân.

Theo cáo trạng, Duy biết bà nội là Đinh Thị Đỉnh có một ít tiền thường để trong túi áo mặc trên người nên khoảng 24h ngày 12/8 đến định trộm cắp tiền nhưng bà vẫn thức xem tivi. Duy ngồi nói chuyện khoảng 15 phút thì bà bảo bế em trai là Khiêm vào giường trong buồng. Cùng ngủ trong nhà với 3 bà cháu Duy còn người anh họ tên Khôi (11 tuổi). Khoảng 4h ngày 13/8, Duy tỉnh dậy thấy bà cũng đã thức và đang cho mèo ăn. Duy thấy đói bụng nên xuống bếp tìm đồ ăn thì nhìn thấy chiếc chày gỗ nên mang lên nhà, ngồi ở giường.

Cậu ta đã dùng vật này gây án khi bà đi vào nhà. Nghe tiếng động, Khôi tỉnh dậy, cũng bị tấn công bằng chày và dao khiến tử vong.

an-mang-2-2238-1416902417.jpg

Bị cáo Duy tại phiên xử ngày 25/11. Ảnh: Bảo Hà

Tại phiên xét xử hôm nay, Duy khai gây án xong vẫn thản nhiên vào lục túi áo của bà nội lấy 250.000 đồng đi chơi điện tử. Sau đó Duy nhắn tin cho chị gái và định bỏ trốn nhưng được khuyên ra đầu thú.

Bố mẹ bị cáo khai rằng vì mải đi làm ăn xa nên không biết con bỏ học, ham chơi. Còn Duy khai bố mẹ không có nhà, quan hệ của gia đình với bên nội lục đục nên chán nản.

Đại diện VKS xác định Duy dù chưa đủ tuổi thành niên nhưng hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, phạm tội giết nhiều người, giết trẻ em. VKS đề nghị xử phạt bị cáo tổng hợp hình phạt chung là 12 năm tù vì hai tội Giết người và Cướp tài sản. Buộc cha mẹ bị cáo phải bồi thường về mặt dân sự hơn 150 triệu đồng.

xet-xu-6520-1416902417.jpg

Hàng ngàn người dân đến nghe xử án nên xã Yên Cường phải bố trí tivi màn hình lớn ngoài sân để phục vụ việc theo dõi phiên tòa. Ảnh: Bảo Hà

Tại phần tuyên án, HĐXX đánh giá, hành vi của Duy là đặc biệt nghiêm trọng nhưng cũng cần xem xét đến nguyên nhân phạm tội. Bị cáo sinh ra và lớn lên trong một gia đình không hòa thuận. Cha mẹ sống ly thân, bố đi làm ăn xa, mẹ đi xuất khẩu lao động nước ngoài nên con cái không được quan tâm đúng mực.

HĐXX tuyên phạt Duy án 12 năm tù. Bố mẹ bị cáo phải liên đới bồi thường cho đại diện của người bị hại hơn 150 triệu đồng.

Bảo Hà

NgoiSao.net

Nghịch tử đoạt mạng 2 người thân vì 250.000 đồng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        277,446       50