Hình sự

Bóp cổ người vợ trẻ đến chết trong cơn ghen

Nghi ngờ vợ ngoại tình nên mới dọn ra ngoài ở không chịu về quê, Luận đã bóp cổ mẹ của hai đứa con mình đến chết.

Ngày 25/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tuyên tăng án từ 14 năm lên 17 năm tù đối với Võ Văn Luận (29 tuổi, quê An Giang) về tội Giết người. Theo HĐXX, chỉ vì ghen tuông vô cớ, bị cáo đã ra tay giết chết người đầu ấp tay gối. Mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng là chưa đủ tính răn đe nên cần thiết phải tăng hình phạt đối với Luận.

Bản án sơ thẩm xác định, Luận và chị Ba (24 tuổi) là vợ chồng và có 2 con chung. Cả hai sinh sống tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân (An Giang).

siet-co-vo-2934-1416902393.jpg

Bị cáo Luận tỏ ra ăn năn hối cãi tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Khoảng giữa tháng 4, chị Ba một mình lên Bình Dương thuê phòng trọ để đi làm. Ngày 17/4, Luận từ quê đến nhà trọ tìm vợ để bảo chị về quê sống cùng gia đình. Đến nơi, thấy chị Ba đang nói chuyện điện thoại với người đàn ông khác nên nổi cơn ghen tức. Luận đòi lấy điện thoại để kiểm tra thì người vợ nói "có người gọi nhầm số" rồi đuổi chồng ra khỏi phòng.

Luận sau đó sang phòng trọ kế bên của người anh họ ngồi nhậu đến tối quay về ngủ với vợ. Trong lúc ngủ, thấy điện thoại của vợ tiếp tục có người gọi và nhắn tin, Luận cho rằng vợ có quan hệ với người khác nên không chịu về quay về quê sinh sống dẫn đến cả hai xảy ra xô xát. Chị Ba bỏ ra ngoài đi vệ sinh sau đó quay vào định ngủ tiếp thì bị gã chồng đè xuống nền nhà bóp cổ cho đến chết. 

Sau khi sát hại vợ, Luân kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh đắp khăn nên mặt rồi đóng cửa bỏ về quê. Ngày hôm sau, một người bạn phát hiện chị Ba đã tử vong. Luận sau đó đến công an đầu thú.

Hồi tháng 9, TAND tỉnh Bình Dương đã xử sơ thẩm tuyên phạt Luận 13 năm tù về tội Giết người. Bị cáo và gia đình bị hại đều có đơn xin giảm án, còn VKSND thì kháng nghị theo hướng tăng hình phạt. 

Tại tòa hôm nay, Luận tỏ ra ăn năn, hối hận xin tòa giảm án nhưng không được chấp nhận.

Bình Nguyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

NgoiSao.net

Bóp cổ người vợ trẻ đến chết trong cơn ghen - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        277,448       57