Hình sự

Kẻ giết bạn nhậu quỵt tiền thoát án tử

Được bạn mời đi uống bia, nhưng sau khi tàn cuộc anh ta bỏ về không trả tiền, trong cơn tức giận Tùng đã đoạt mạng người này.

Ngày 30/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên giảm án từ tử hình xuống chung thân đối với Nguyễn Thanh Tùng (38 tuổi) về tội Giết người.

giet-ban-vi-nhau-khong-tra-6310-14041268

Vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới nên bị cáo Tùng được thoát án tử. Ảnh: Bình Nguyên.

Theo HĐXX, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, đã bồi thường toàn bộ thiệt hại và được gia đình nạn nhân xin giảm án. Ngoài ra, trong vụ án này, bị hại cũng có phần lỗi nên tòa xem xét giảm tội chết cho bị cáo.

Bản án sơ thẩm xác định, chiều 25/12/2012, được anh Thọ rủ đi nhậu nhưng Tùng từ chối vì không có tiền. Thấy người bạn nói sẽ bao vì mới lấy 2 triệu đồng từ bạn gái nên Tùng đồng ý và đề nghị được trả một phần tiền bia. Cả hai sau đó đến quán Nhà Lá ở quận 8 ăn uống. Khoảng 21h cùng ngày, Tùng đứng lên đi vệ sinh, còn anh Thọ lên sân khấu hát. Khi quay ra, thì nhân viên nhà hàng cho biết anh Thọ đã bỏ về và chưa trả 400.000 đồng tiền nhậu.

Lúc này, Tùng liền chạy đến quán cà phê của bạn gái anh Thọ ở quận 6 thì thấy anh đang ngủ. Tùng kêu anh Thọ dậy đi trả tiền uống bia nhưng anh này không đồng ý dẫn đến hai bên cự cãi. Tùng xông vào đánh thì bị anh Thọ cầm ghế và tuýt sắt đánh vào tay và lưng. Tức giận, anh ta chạy về nhà lấy con dao tự chế rồi quay lại quán cà phê đòi tiền anh Thọ. Thấy người bạn nhất định không trả còn vác ghế đánh nên Tùng lấy con dao trên xe chém anh Thọ nhiều nhát vào cổ và cằm rồi lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. 

Hồi tháng 4, TAND TP HCM đã xử sơ thẩm tuyên phạt Tùng mức án tử hình về tội Giết người. Bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

Kẻ giết bạn nhậu quỵt tiền thoát án tử - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,001       579