Hình sự

Nguyên trung sĩ trộm tiền đồng đội trước khi muốn tự sát

Ngoài việc dọa bắn lực lượng làm nhiệm vụ, nguyên trung sĩ công an muốn tự sát đã gây hư hỏng nhiều tài sản và trộm tiền của đồng đội.

Chiều 30/6, Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ khởi tố Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ Ô Môn) về hành vi Trộm cắp tài sản, Hủy hoại tài sản và Đe dọa giết người. Hơn 2 tháng trước thanh niên này bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tong-Hoang-Phuc-7216-1404118856.jpg

Đến thời điểm này Phúc bị khởi tố đến 5 hành vi. Ảnh: Đ.X.

Theo cơ quan điều tra, lúc cảnh sát đến nhà nghỉ 555 ở phường Châu Văn Liêm (Ô Môn) để giải cứu nam thanh niên bị Phúc khống chế, nghi can đã chĩa súng về lực lượng làm nhiệm vụ dọa bắn "là phạm phải hành vi đe dọa giết người thi hành công vụ". Khi Phúc nổ súng bắn loạn xạ đã làm vỡ kính cường lực của nhà nghỉ và đạn lạc sang bến xe gần đó khiến 2 kính ôtô bị vỡ, thiệt hại hơn 9 triệu đồng.

"Trước khi lấy súng ra khỏi đơn vị, Phúc đã trộm tiền của đồng đội trên 2 triệu đồng. Như vậy Phúc đã bị khởi tố tổng cộng 5 hành vi, thẩm quyền điều tra vẫn thuộc công an quận", lãnh đạo Công an Ô Môn cho biết.

Phúc là trung sĩ phục vụ có thời hạn trong ngành công an (đi nghĩa vụ), được phân công cùng đồng đội bảo vệ Đài phát sóng VN2 tại huyện Cờ Đỏ. Chiều 15/4 thanh niên này trộm tiền của đồng đội và lấy khẩu súng AK của đơn vị cùng 3 băng đạn đến nhà nghỉ 555 thuê phòng. Mục đích Phúc đến đây là để tự sát cùng người yêu nhưng cô gái không đến.

Gần 3h sáng hôm sau, nhân viên nhà nghỉ mang mì lên theo yêu cầu của Phúc và phát hiện vị khách có súng. Ngay lập tức, Phúc khống chế anh này đưa lên sân thượng trói lại. Chủ nhà nghỉ báo công an và khi họ đến nơi thì Phúc nổ súng đe dọa, không cho lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận.

Trong nhiều giờ cảnh sát kêu gọi, Phúc mấy lần nổ súng về phía lực lượng chức năng đòi gặp người yêu và phải bố trí ôtô có tài xế nữ đưa anh ta rời nhà nghỉ nhưng không được chấp thuận. Chỉ khi cha mẹ đến nơi, Phúc mới buông súng, tra tay vào còng.

Theo Công an TP Cần Thơ, nguyên nhân khiến Phúc muốn cùng người yêu tự sát là mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường, mâu thuẫn tình cảm với người yêu và bản thân nợ nần.

Ái Nam

NgoiSao.net

Nguyên trung sĩ trộm tiền đồng đội trước khi muốn tự sát - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        317,998       583