Hình sự

6 thanh niên lĩnh án vì câu nói khích

Sẵn có hơi men trong người, Minh nghe bạn nói khích nên kéo thêm 5 đồng bọn đến chém chết người.

Ngày 12/6, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng trong phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Minh (20 tuổi) 16 năm tù; Đặng Văn Anh (18 tuổi) 14 năm tù; Dương Ngọc Nam (19 tuổi) và Hứa Văn Hà (23 tuổi) cùng 12 năm tù; Hứa Hoàng Văn Hiếu và Đặng Quang Vinh (18 tuổi) chung án 8 năm tù về tội Giết người. Sáu bị cáo cùng ở phường Mân Thái, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) buộc bồi thường 134 triệu động cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17/11/2013, Minh đi qua đường Nại Nghĩa 1 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) thì được một nhóm thanh niên ngồi ở vỉa hè mời uống rượu. Trong lúc nhậu, Minh và Nguyễn Chính Phương cãi nhau. Nghe Phương nói: "Tre già thì măng mọc, mà mọc không đúng chỗ thì tao nhổ", Minh bực tức chạy xe máy đến một tiệm Internet gần đó gọi Hiếu và Hà "đi đánh nhau".

bicao-8525-1402576436.jpg

Sáu bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Trường

Sau đó Minh gọi thêm Anh, Vinh và Nam. Cả nhóm chuẩn bị dao, mã tấu, kiếm, xẻng rồi quay lại trả thù.

Vừa dừng xe trước bàn nhậu của Phương, Minh lao xuống xe vung kiếm chém anh này nhưng nam thanh niên nhanh tay đưa cây đàn guitar lên đỡ. Thấy vậy, người bạn của Phương là Lê Công Sang đứng dậy thì bị Anh dùng dao nhọn đâm hai nhát thấu ngực, tử vong tại chỗ.

Minh cùng Nam, Hà, Hiếu và Vinh tiếp tục truy đuổi cho đến khi nhóm của Phương bỏ chạy tán loạn mới chịu quay lại quán Internet trên đường để tẩu tán hung khí gây án.

Cả nhóm sau đó bị công an bắt giữ. Ngoài Đặng Văn Anh, 5 bị cáo còn lại đều có tiền sự trộm cắp tài sản, sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, gây rối trật tự công cộng...

HĐXX nhận định, sáu bị cáo phạm tội có tính chất côn đồ, chỉ vì một câu nói khích đã đánh nhau dẫn đến chết người nên cần nghiêm trị để làm gương. Tuy nhiên, bản án cũng được tòa xem xét giảm nhẹ với những bị cáo gia đình có công với cách mạng, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả vụ việc.

Ngọc Trường

NgoiSao.net

6 thanh niên lĩnh án vì câu nói khích - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,141       100