Hình sự

'Thánh' teen lừa cúng giải hạn lấy tiền cá độ

Biết gia đình hàng xóm có chuyện buồn lại mê tín, Lộc nhận mình có khả năng cúng giải hạn để chiếm đoạt hơn 30 triệu đồng chơi cá độ bóng đá.

Ngày 12/6, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của người đại diện cho bị cáo, tuyên y án 1 năm tù đối với Phan Tấn Lộc (17 tuổi, ngụ tại Hóc Môn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lua-cung-giai-han-6022-1402558138.jpg

Cho rằng mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng, tòa cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo đối với Lộc. Ảnh: Bình Nguyên.

Bản án sơ thẩm xác định, khoảng tháng 9/2013, Lộc biết gia đình bà Liên hàng xóm có chuyện buồn lại hay mê tín nên đã đặt vấn đề cúng giải hạn cho chồng bà. Để tạo lòng tin, Lộc nói mình có khả năng lên đồng nên biết chồng bà đang bị "ma ám" và đề nghị đưa tiền làm lễ cúng.

Bà Liên nhiều lần đưa cho Lộc từ 300.000 đến 3 triệu đồng để làm lễ giải hạn. Tổng cộng, Lộc đã lừa hàng xóm lấy 32 triệu đồng để trả tiền thua cá độ bóng đá. Lần cuối cùng, Lộc nhận của bà Liên 2,5 triệu đồng sau đó đem về cho mẹ. Biết chuyện, mẹ Lộc mang số tiền này trả lại cho bà Liên. Người hàng xóm sau đó đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Hồi tháng 3, TAND huyện Hóc Môn xử sơ thẩm tuyên phạt Lộ 1 năm tù về tội Lừa đảo tài sản. Mẹ bị cáo đã có đơn kháng cáo xin cho con được hưởng án treo.

Tại tòa, mẹ Lộc cho biết, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bỏ đi từ khi con trai mới 6 tuổi. Vì không có giấy khai sinh nên Lộc cũng không được đi học. Hàng ngày, bà đi giúp việc nhà, thu nhập chỉ đủ sống qua ngày. Vì không có điều kiện chăm sóc dạy bảo con nên bà không biết cậu con trai lại nghĩ ra trò dại dột để lừa đảo hàng xóm.

"Nhà có hai mẹ con, tôi xin tòa cho cháu được hưởng án treo để có thể đi làm gom tiền trả nợ. Giờ nó vào tù tôi cũng không biết sống ra sao", người đàn bà nói trước khi lủi thủi rời toà.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

'Thánh' teen lừa cúng giải hạn lấy tiền cá độ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,140       91