Hình sự

Án tử cho sát thủ phi tang xác người tình đồng tính

Sau khi sát hại người tình đồng tính, Điển và đồng bọn lạnh lùng chặt xác nạn nhân thành nhiều phần rồi phi tang trong bụi rậm.

Ngày 26/5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã đưa ra phúc xử vụ án gây xôn xao dư luận do bị cáo Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) và Ngô Văn Tâm (21 tuổi) thực hiện Đồng Nai cách đây gần 2 năm.

Đều là công nhân bốc vác cho một công ty sản xuất thức ăn gia súc, tháng 6/2012, Tâm và anh Liêm thuê nhà trọ chung sống với nhau tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai). Trong thời gian sống chung, anh Liêm có quan hệ đồng tính với Tâm và hứa sẽ cho người tình 500 triệu đồng. Không lâu sau, anh Liêm rủ thêm Điển về sống cùng và giữa họ cũng nảy sinh quan hệ tình cảm.

sat-thu-mau-lanh-8890-1401151438.jpg

Điển tỏ vẻ thản nhiên khi bị y án tử hình. Ảnh: Bình Nguyên.

Để được quan hệ đồng tính, anh Liêm cũng nhiều lần hứa cho tiền Điển. Thấy người tình hứa cho tiền nhưng cứ khất lần, Tâm bàn với Điển sát hại anh Liêm cho “bõ tức”. Chúng lên kế hoạch rồi cùng đi siêu thị mua 4 con dao về giấu dưới tấm đệm trong phòng trọ.

Khuya ngày 24/12/2012, anh Liêm đi nhậu về rồi cùng nằm ngủ với Tâm và Điển trên tấm đệm. Đợi lúc anh này ngủ say, hai thanh niên trẻ ra hiệu cùng thức dậy để thực hiện âm mưu. Trong lúc Tâm ngồi đè lên bụng bịt miệng anh Liêm thì Điển dùng dao đâm một nhát vào ngực nạn nhân. Ngay sau đó, Tâm dùng con dao khác cắt cổ bị hại làm anh này chết tại chỗ.

Gây án xong, chúng kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh tháo khớp tay chân và cắt ngang người sau đó bỏ vào 2 bao tải. Trước lúc thực hiện hành vi man rợ này, Điển còn thản nhiên móc túi bị hại lấy 200.000 đồng và một điện thoại.

Không dừng lại, Tâm tiếp tục rủ Điển đi cướp xe máy để chở thi thể nạn nhân đi phi tang. Cả hai mang dao ra khu chung cư An Bình, thành phố Biên Hòa đe dọa một người đi đường cướp xe, nhưng do không nổ được máy và bị nạn nhân truy hô nên chúng bỏ chạy. Hai sát thủ tiếp tục ra khu chợ gần đó làm quen với một thanh niên rồi rủ nhau đi nhậu. Lợi dụng lúc chủ nhân sơ hở, Tâm và Điển cướp xe chạy thoát. Cướp được xe, chúng quay về nhà trọ chở xác nạn nhân mang đi phi tang trong bụi rậm ven đường.

Tội ác của những kẻ giết người máu lạnh gây xôn xao dư luận và khiến nhiều người dân hoang mang. Vào hồi đầu năm, chúng bị TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử và tuyên phạt mức án cao nhất. Chấp nhận hình phạt này Tâm không kháng cáo, riêng Điển có đơn xin giảm nhẹ.

Tại phiên phúc thẩm, khi được gọi lên trình bày lý do kháng cáo, Điển cho biết, vì bị hại nhiều lần hứa cho tiền nhưng không thực hiện nên nảy sinh ý định đánh trả thù. Song không ngờ gây ra cái chết của nạn nhân. “Việc này do bột phát từ mâu thuẫn cá nhân chứ bị cáo không hề có ý định giết anh Liêm. Bị cáo chỉ là đồng phạm giúp sức cho Tâm thực hiện hành vi. Mức án tử hình mà tòa sơ thẩm tuyên cho bị cáo là quá nặng”, Điển cúi gằm mặt xuống và lí nhí đáp.

“Các bị cáo mua một lúc 4 con dao về giấu trong phòng trọ, rồi lợi dụng lúc nạn nhân đang ngủ say, chính bị cáo là người đã ra tay đâm trước với một nhát dao chí mạng đến thấu ngực. Trước khi gây án, hai bị cáo đã bàn bạc với nhau rất kỹ để cùng thực hiện hành vi phạm tội. Vậy mà bột phát cái gì?”, vị chủ tọa lớn tiếng và tỏ ra bức xúc.

Cả phiên tòa lặng đi trong giây lát, vị chủ tọa tiếp tục phân giải: “Anh Liêm cũng là dân lao động bốc vác như các bị cáo, tiền đâu ra mấy trăm triệu mà cho. Chỉ vì nạn nhân hứa nhưng không có tiền cho mà bị cáo đã nhẫn tâm sát hại”. 

Điển cố bao biện rằng mình chỉ là đồng phạm của Tâm và thản nhiên khai khi phân xác nạn nhân hắn chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ. Nhiều người dự khán tỏ vẻ ái ngại trước thái độ dửng dưng của Điển.

Phát biểu quan điểm luận tội, vị đại diện VKS cho rằng, hành vi của Điển và Tâm là đồng một ý chí thực hiện. Đồng thời, chính Điển là người ra tay đâm nạn nhân trước bằng nhát dao chí mạng khiến thủng tim nên không thể coi là phạm tội với vai trò giúp sức. Hành vi của bị cáo là mất hết nhân tính, gây bức xúc trong dư luận nên đề  nghị phải áp dụng mức án cao nhất mới đủ tính răn đe. Không bào chữa gì cho hành vi của mình, Điển chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, mặc dù gia đình có công với cách mạng, đã tự nguyện bồi thường một phần thiệt hại cho nạn nhân và chưa có tiền án tiền sự, nhưng tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên y án tử hình đối với Điển. Bình thản nhận mức án cao nhất, sát thủ với vẻ mặt sắc lạnh cười khẩy rồi theo chân cán bộ dẫn giải ra xe phạm.

Bình Nguyên

NgoiSao.net

Án tử cho sát thủ phi tang xác người tình đồng tính - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,304       729