Hình sự

Thu hơn 4 tỷ đồng của vợ chủ vũ trường cho vay lãi nặng

Cho rằng vợ chủ vũ trường cho vay nặng lãi, thu lợi bất chính gần 4,1 tỷ đồng, HĐXX tuyên tịch thu số tiền này và phạt 17 năm tù.

Chiều 26/5, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Mã Hóa Kim (40 tuổi, vợ chủ vũ trường Lê Trung Hiếu) mức án 17 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng, tịch thu sung công quỹ trên 4 tỷ đồng được cho là thu lợi bất chính.

Cùng phạm 2 tội như Kim, Trịnh Minh Tâm với 5 đồng bọn lĩnh từ 7 năm 6 tháng đến 15 năm tù. Bốn bị cáo chỉ phạm tội Cho vay lãi nặng bị phạt 6-18 tháng tù.

Ma-Hoa-Kim_1401102041.jpg

Mã Hóa Kim (hàng đầu) trước vành móng ngựa cùng đồng bọn cho vay lãi nặng và cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: An Sơn

HĐXX nhận định hành vi của Kim và đồng bọn là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm. Người phụ nữ này được cho là cầm đầu, chủ mưu đường dây cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản của người vay nhưng Kim quanh co chối tội.

"Kim khai lãi suất chỉ 5% nhưng với bằng chứng thu thập được đủ căn cứ xác định bị cáo cho vay với lãi suất 30%. Tâm biết Kim cho vay lãi nặng nhưng lại giúp sức, tham gia cưỡng đoạt tài sản nhưng thành khẩn khai báo, được hưởng tình tiết giảm nhẹ", chủ tọa đánh giá và cho biết chồng Kim là Lê Trung Hiếu (tự Tùng) đang bỏ trốn, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Theo cáo trạng, vợ chồng Kim - Hiếu làm chủ vũ trường tại Sóc Trăng, cho nhiều người ở thành phố Sóc Trăng vay tiền với lãi suất cao 30% mỗi tháng. Đám đàn được phân công đi thu tiền lãi hàng ngày. Khi bị hại không có tiền đóng lãi, vợ chồng này kêu đàn em chở đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7 (TP Sóc Trăng) để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay.

Nếu nạn nhân không làm theo, chúng xuống tận nhà mắng chửi, hăm doạ và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới. Tâm, Đan, Ngân, Hoa, Liêm, Lành và Nguyễn Văn Sóc (đang bỏ trốn) được cho là giúp sức vợ chồng Kim đe dọa dùng vũ lực nhằm chiếm đoạt tài sản, lấy nhà của người vay.

Thống kê sổ sách thu được tại nhà Kim cùng đồng bọn, cơ quan điều tra xác định vợ chồng này cho vay lãi nặng đối với 130 người nhưng mới làm rõ được 92 người. Những người còn lại nhà chức trách không tìm được bị hại hoặc các bị can không biết nhà nạn nhân vì họ trực tiếp đến bãi giữ xe của Kim vay tiền và đóng lãi.

Một năm trước, Kim và nhiều đàn em bị bắt nhưng chồng cô ta đã kịp bỏ trốn cùng một đàn em nên 2 tên này đang bị truy nã.

Nhật Vy - Ngô Tư

NgoiSao.net

Thu hơn 4 tỷ đồng của vợ chủ vũ trường cho vay lãi nặng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,308       158