Hình sự

Nữ quái bắt cóc chủ ôtô tống tiền 800 triệu

Mua phải ôtô có giấy tờ giả, Thu lệnh cho đàn em truy nguồn gốc chủ cũ rồi khống chế bà này đòi chuộc 800 triệu đồng.

Ngày 12/3, Công an TP HCM bàn giao Lục Thị Bích Thu (49 tuổi, ngụ Hà Nội) cho Công an quận 1 để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. .

thu-3772-1394634155.jpg

Thu tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Trước đó, chiều 6/3, chị Nguyễn (28 tuổi) đến trình báo về việc mẹ mình là bà Liên (49 tuổi) bị một nhóm người giam giữ đòi 800 triệu đồng mới thả. Đội 2 (Đội phòng chống tội phạm có tổ chức) Công an TP HCM vào cuộc điều tra.

Sau nhiều lần xin bớt tiền chuộc mẹ, mới đây, chị Nguyễn đến khách sạn Quý Hùng trên đường Đặng Thị Nhu (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) đưa trước cho bọn bắt cóc 30 triệu đồng. Khi bà Thu vừa nhận tiền từ chị này thì cảnh sát ập vào bắt, thu giữ giấy nhận tiền, 2 điện thoại, bản cam kết trả tiền có ký tên bà Liên…

Bà Thu khai, trước đây mua 4 ôtô của một người đàn ông quen biết. Việc mua bán đều bằng giấy tay, trong đó có chiếc Inova giá 250 triệu đồng. Trong một lần bà ta cho đàn em mượn xe này đi đánh nhau thì bị Công an quận 1 bắt giữ. Qua xác minh, cảnh sát xác định giấy tờ chiếc Innova là giả.

Thu nhiều lần gọi điện cho người bán nhưng ông ta luôn tránh mặt. Truy mãi, đàn em của Thu mới tìm được và khống chế ông này tra hỏi, biết được chủ cũ chiếc Inova là bà Liên. Bị đe dọa, người đàn ông phải đề nghị bà Liên đến một quán cà phê ở quận 8 "bàn việc xử lý giấy tờ xe".

tang-vat-1326-1394634155.jpg

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: C.A

Tại đây, đám đàn em của Thu đã lao vào đánh phủ đầu và buộc bà Liên phải ký giấy bán xe có càvẹt giả và đồng ý bồi thường 800 triệu đồng. Bọn chúng sau đó bắt giữ bà này, yêu cầu chị Nguyễn đem tiền đến "đổi mạng".

Trong quá trình khống chế bà Liên, Thu cho đàn em theo dõi mọi di biến của chị Nguyễn. Khi thấy gia đình nạn nhân có vẻ không có nhiều tiền, đám người này đã bỏ đi nên chỉ còn mình Thu chờ lấy 30 triệu đồng của chị Nguyễn.

Cảnh sát đang truy bắt những người liên quan. 

Kiến Tường

* Tên nạn nhân được thay đổi.

NgoiSao.net

Nữ quái bắt cóc chủ ôtô tống tiền 800 triệu - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,728       938