Hình sự

Người vợ bị đâm gục sau phiên tòa ly hôn

Muốn nối lại tình cảm nhưng không được, Thảo ra tay sát hại người đầu ấp tay gối ngay sau khi tòa tuyên bố họ ly hôn.

Ngày 12/3, Tòa Phúc thẩm TAND TP HCM đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm án từ 16 xuống còn 15 năm tù đối với Trần Văn Thảo (34 tuổi, quê Tiền Giang) về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của Thảo là đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân không chết là ngoài ý muốn. Tuy nhiên, bị cáo đã khắc phục thiệt hại và gia đình có công với cách mạng, tình tiết giảm nhẹ này chưa được cấp sơ thẩm xem xét nên HĐXX thấy có cơ sở để giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

giet-vo-9709-1394607925.jpg

Do có thêm tình tiết giảm nhẹ nên Thảo được cấp phúc thẩm chấp nhận đơn xin giảm án. Ảnh: Hải Duyên.

Tại tòa, Thảo khai, năm 2009 kết hôn với chị Thi và có một con chung. Quá trình chung sống do không hòa hợp, hai bên thường xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đến tháng 10/2012, chị Thi nộp đơn xin ly dị. Sau khi hòa giải bất thành, tòa gửi quyết định thông báo đưa vụ án ra xét xử. Lúc này, Thảo bắt đầu thù tức và nảy sinh ý định giết vợ nếu không rút đơn ly hôn.

Sáng 13/11/2012, trước khi đến tòa, Thảo mang theo con dao để thực hiện ý định. Vẫn không thể hàn gắn cho hai bên, tòa tuyên bố chấp nhận việc vợ chồng chị Thi ly hôn.

Vừa ra khỏi tòa được một đoạn, chị Thi bị Thảo đuổi theo, đâm nhiều nhát. Hung thủ bị người dân bắt giữ ngay sau đó. Còn nạn nhân may mắn được cứu sống nhưng phải mang thương tật 60%.

Tháng 8/2013, TAND tỉnh Tiền Giang xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thảo 16 năm tù về tội Giết người.

Hải Duyên

NgoiSao.net

Người vợ bị đâm gục sau phiên tòa ly hôn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,727       857