Hình sự

15 ngày chạy trốn của kẻ bắn chết vợ

Nghi ngờ chị Phương có tình cảm với người khác, chiều 30 Tết, Hà đánh đập dã man, bắn hai phát súng cướp mạng chị này.

Trương Văn Hà (47 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) từng có thời gian ra tù vào tội với 3 tiền án, 7 tiền sự. Sau khi ra tù, hắn quen chị Trương Thị Lan Phương (35 tuổi), người phụ nữ từng có một đời chồng, bươn chải với quán bánh khoai rán.

Năm 2009, hai người về sống chung. Cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi, Hà đứng ra trang trải nợ nần trước đó cho người vợ kém 12 tuổi.

h-2226-1392620072.jpg

Chân dung kẻ giết vợ Trương Văn Hà.

Gần đây, nghi ngờ chị Phương có người đàn ông khác nên giữa họ thường xảy ra to tiếng. Đầu tháng 1, chị Phương đi khỏi nhà và bị gã bắt về, đánh đập. Hà mắng chửi, cho rằng chị Phương bỏ đi cùng số tiền lớn để vui vẻ cùng tình nhân.

Theo lời khai của hắn, sáng 30/1, tức 30 Tết, Hà bảo chị Phương mua đồ thờ cúng về thắp hương cho bố mẹ mình nhưng bị từ chối. Trong cơn giận, hơi men sẵn trong người, Hà đã hành hung chị Phương. Nạn nhân nhảy xuống từ lan can tầng hai căn nhà để bỏ trốn nhưng vẫn bị Hà lôi về.

Hà tiếp tục đánh đập chị Phương mặc cho người thân và hàng xóm can ngăn. Khi chị Phương cố leo lên tầng hai, Hà rút súng bắn hai phát vào chân và ngực vợ. Cảnh sát khu vực đến hiện trường, Hà cố thủ trong nhà rồi nã đạn về phía lực lượng chức năng nhưng không trúng ai. Sau đó, Hà bỏ trốn.

Sát thủ đón taxi chạy lên Móng Cái, Quảng Ninh và tìm cách trốn sang Trung Quốc. Tại Đông Hưng (Trung Quốc), hắn thuê một căn chung cư với giá 2 triệu đồng, bán chiếc nhẫn được hơn 20 triệu đồng để trang trải.

Ngày 15/2, Hà bị công an Trung Quốc bắt và giao cho công an Việt Nam. Rạng sáng 16/2, Hà bị di lý về Hà Nội để phục vụ điều tra, khẩu súng gây án bị thu giữ.

Khai với công an, sát thủ thừa nhận hành vi, nói cảm thấy ân hận.

Hiện Hà bị tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi giết người và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hoàng Việt

NgoiSao.net

15 ngày chạy trốn của kẻ bắn chết vợ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        318,836       591