Phong cách

Tự tay đập tan máy ảnh, đóng hộp gửi trả người bán

Khi biết máy ảnh mình mua không đúng với lời rao bán, anh Tú đã dùng búa đập tan tành, sau đó cẩn thận cho vào hộp, đem gửi trả người bán.

Hôm qua trên mạng xã hội xuất hiện video một người đàn ông tự tay dùng búa đập tan chiếc máy ảnh sau đó đem cất gọn trong hộp để gửi trả lại cho người bán. Hiện có rất nhiều tranh cãi xoay quanh sự việc này và chưa phân định được giữa người mua, người bán ai sai, ai đúng. 

Theo thông tin chia sẻ trên một diễn đàn mua bán thiết bị điện tử, Kiều Tú đã mua lại chiếc máy ảnh cũ từ anh Lý Thành Linh với mức giá 16 triệu đồng và được anh Linh cho biết máy đã chụp được 9.000 kiểu. Tuy nhiên khi mua về, kiểm tra thấy máy đã chụp được trên 40.000 kiểu nên anh Tú cho rằng người bán lừa mình và yêu cầu trả lại máy, hoàn tiền. Yêu cầu đó không được chấp nhận nên anh đã tự tay đập tan chiếc máy và gửi trả lại chủ bán mà không cần nhận lại tiền. Thông thường, khi trao đổi, mua bán máy ảnh cũ, người mua sẽ căn cứ vào số kiểu (shot) đã chụp và được lưu lại trên máy để định giá cũng như nhận biết khấu hao sử dụng của máy.

Sự việc này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là những người quan tâm đến nhiếp ảnh. Khi video mới đăng tải, không ít người cho rằng hành động của anh Tú là “trẻ trâu”: “Mình thấy anh mua máy này trẻ trâu quá, bị lừa thì ai cũng ức nhưng sao phải đập máy. Vừa mất tiền, vừa chẳng còn máy, mình vẫn là người bị thiệt thôi”, Facebooker Kiên Trung bình luận.

Có người thì lại đồng cảm với cách hành xử này bởi: “Đập cái máy khác gì đập uy tín của cửa hàng đâu. Cửa hàng lớn lại là chỗ anh em nên ông làm video cũng cay nên mới đập cho hả giận. Trong chuyện này chưa biết ông nào mất nhiều hơn ông nào đâu”, Trần Dũng chia sẻ quan điểm.

tu-tay-dap-tan-may-anh-dong-hop-gui-tra-nguoi-ban

Sau đó không lâu, người bán chiếc máy ảnh này cho anh Tú cũng lên tiếng: “Kiều Tú hỏi máy bao nhiêu shot, em trả lời là em không biết kiểm tra shot, mà thật trước giờ em chưa nghe nói phần mềm nào có thể check được shot của máy Sony, các phần mềm linh tinh không chính xác, anh em chơi lâu chắc biết điều này. Chỉ có bên Canon và Nikon có kiểm tra mà thôi. Thì em bảo không biết nên Kiều Tú có nói là dễ lắm, bác chụp một tấm rồi xem nó số bao nhiêu là số shot, em làm và báo số là hơn 8.900, em không khẳng định đây là số shot của máy mà chỉ đơn giản là làm theo lời người mua cho dễ mua bán”. Quá trình mua bán anh Kiều Tú cũng đã tự tay kiểm tra máy khoảng 30 phút và thanh toán tiền theo thỏa thuận cho Lý Thành Linh.

Lúc này, một số người theo dõi câu chuyện lại có ý kiến: “Ông em chuẩn đấy, làm gì có chuyện mua đồ cũ kiểm tra các kiểu rồi hôm sau mang lên đổi. Còn đập thì kệ thôi, mua về rồi thích làm gì là chuyện của người ta mà”, SonHo cho biết. Thậm chí đoạn hội thoại giữa 2 người này cũng đã được đăng tải, theo đó Lý Thành Linh liên tục bị Kiều Tú vu là lừa đảo nên anh cũng đã quyết định sẽ nhận lại máy tuy nhiên anh Tú đã đập máy và quay lại video như trên.

Những người quan tâm đến sự việc này còn nhanh chóng tìm ra bài viết anh Lý Thành Linh từng chia sẻ về cách kiểm tra shot của máy Sony trên một diễn đàn từ năm 2013. Facebooker Anh Hoa Nguyen cũng cho biết: “Nói luôn là máy Sony có kiểm tra được nhé, đem lên hãng người ta vẫn kiểm tra được”. 

Hiện sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết và tiếp tục xuất hiện nhiều tranh cãi: "Ông nào cũng có cái lý của mình nhưng máy thì đập xong rồi, tiền cũng mất rồi, cứ cãi nhau thế này đến Tết cũng chưa đến hồi kết", nickname Minhrua cho hay.

Maruko Chan

NgoiSao.net

đập tan máy ảnh, đập phá, mua bán, gây xôn xao - Tự tay đập tan máy ảnh, đóng hộp gửi trả người bán


      © 2021 FAP
        3,347,076       31