Thể thao

Công Phượng lần đầu mặc áo mới

Lứa cầu thủ được kỳ vọng có trận đấu ra mắt khi Olympic Việt Nam gặp Olympic Indonesia ở Mỹ Đình tối nay.

“Messi Việt Nam” sẽ so tài với “Messi Indonesia” Evan Dimas trong trận giao hữu lúc 19h hôm nay tại Mỹ Đình. Ở tuổi đôi mươi, họ là đại diện cho niềm hy vọng của nền bóng đá. Trận đấu là liều thuốc thử quan trọng cho quá trình hòa nhập của Công Phượng và các cầu thủ HAGL vào triết lý chung của ông Miura.

phuon-1497-1425867093.jpg

Công Phượng bước vào trận đấu khởi đầu cùng Olympic Việt Nam. Ảnh: KL.

Olympic Indonesia là đối thủ HLV Miura đang chờ đợi gặp mặt. Trận thắng 3-1 trước Hà Nội T&T chưa thể nói lên nhiều điều về quá trình vận hành của bộ máy mới dưới tay HLV người Nhật Bản. Ông cần một trận đấu như tối nay để buộc các học trò của mình bộc lộ hết ưu - khuyết.

Ở góc độ chuyên môn, người hâm mộ chờ đợi hình hài của Olympic Việt Nam sẽ thế nào. Công Phượng, Tuấn Anh… là những trụ cột của U19 với lối chơi hoa mỹ sẽ cùng các cầu thủ của Olympic trước đây như Ngọc Hải, Thanh Hiền… tạo nên một tập thể mới ra sao. Hay 9 người HAGL sẽ cùng 4 thành viên tới từ SLNA và các cầu thủ khác hòa nhập đến đâu trong môi trường mới, sau những nỗ lực từ trên sân cỏ đến hậu trường của HLV Miura.

HLV Miura đang trong quá trình định hình một Olympic đủ sức hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á. Nhiều câu hỏi về nhân sự đang được để mở ở phía trước. Ngay cả Công Phượng cũng có thể ngồi dự bị hoặc được tung vào sân với một vị trí mới. Ông Miura là người nhiều ý tưởng và biến hóa trong cách sử dụng nhân sự. Có thể có những bất ngờ thú vị trong cách dùng người và ông cũng có thể đưa một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ ở vị trí mới.

Hình hài của đội Olympic Việt Nam hôm nay là thước đo hy vọng của người hâm mộ không chỉ ở vòng loại U23 châu Á mà xa hơn còn là SEA Games. Vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Miura đặt mục tiêu giành vé dự vòng chung kết. Còn ở đấu trường Đông Nam Á, khát khao của người hâm mộ là tấm HC vàng chờ đợi hơn nửa thế kỷ. Tất cả đều được đặt từ những viên gạch đầu tiên là trận đấu giao hữu hôm nay với Indonesia - đội bóng cử lực lượng mạnh của mình sang cũng để thử thách cầu thủ.

Với lứa Công Phượng, Tuấn Anh…, trận đấu là bước ngoặc mới trên hành trình chinh phục trọn vẹn niềm tin của người yêu bóng đá. Lần đầu tiên họ khoác lên mình tấm áo Olympic. Họ từng làm say đắm hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam bằng lối chơi hoa mỹ ở U19 Việt Nam. Hiện tại, người hâm mộ chờ đợi dàn cầu thủ rất chất lượng sẽ thể hiện sự trưởng thành, tiến bộ dưới bàn tay của ông thầy mới.

miu-9514-1425867093.jpg

Hình hài Olympic Việt Nam dưới thời HLV Miura lộ diện sau trận đấu với Olympic Indonesia tối nay. Ảnh: TN.

Olymic Indonesia và Olympic Việt Nam không quá xa lạ. Đội hình hiện nay của hai đội có nhiều cầu thủ trưởng thành từ U19 từng gặp nhau trước đây. Lứa cầu thủ hiện nay cũng được người hâm mộ Indonesia đặt rất nhiều kỳ vọng. Cả hai gặp nhau tối nay để xem họ xứng đáng được đặt ở thang điểm mấy trong đánh giá của người hâm mộ.

Olympic Việt Nam gặp Olympic Indonesia lúc 19h tối nay 9/3 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đội hình xuất phát dự kiến: thủ môn Minh Long - hậu vệ Thanh Hiền, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Hồng Duy - tiền vệ Tấn Tài, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Huy Toàn - tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Công Phượng lần đầu mặc áo mới - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,045,001       585