Thể thao

V-League 2015: HAGL đua vô địch hay tránh xuống hạng

Thầy trò HLV Guillaume Graechen và Công Phượng đối mặt với lần đầu không hề dễ chịu.

Chiều nay 4/1, V-League khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Mùa giải 2015 có nhiều điểm hứa hẹn hấp dẫn, đặc biệt với sự xuất hiện của lứa cầu thủ Công Phượng. Cuộc chiến giành ngôi vô địch sẽ là sân chơi của “đám nhóc” nhà thầy Giôm hay họ đối diện với mục tiêu thực tế là trụ hạng.

phuong3-8889-1420346583.jpg

Ông Giôm và Công Phượng đối mặt với 'lần đầu' không hề dễ chịu. Ảnh: KL.

Khi đôn toàn bộ khóa một của học viện lên “chiến” V-League, trước muôn vàn áp lực, bầu Đức tuyên bố “lứa Công Phượng đá xuống hạng xem vẫn sướng”. Thầy Giôm của CLB cũng đồng quan điểm khi cho rằng mục tiêu trụ hạng là phù hợp với một đội bóng có tuổi đời trẻ nhất nhì V-League 2015 và cả với một vị HLV lần đầu “ra chiến trường”.

Đó là lý do khi tập huấn trong nước, HAGL cố ý mời ba đội bóng Cần Thơ, Khánh Hòa và Phú Yên. Theo kế hoạch ban đầu, nếu kịp ổn định Đồng Tháp là khách mời thứ ba chứ không phải Phú Yên - đội bóng “sân sau” của HAGL. Cần Thơ và Khánh Hòa là hai tân binh của V-League và mục tiêu đều là trụ hạng ở mùa giải này. HAGL muốn gặp mặt những đối thủ như vậy để “dò” khả năng của chính mình trong mùa giải mới. Kết quả cho thấy, lứa Công Phượng hướng tới mục tiêu… trụ hạng là hợp lý.

HLV Lê Thụy Hải từng phát biểu thẳng “không có cầu thủ U19 nào đủ khả năng khoác áo Bình Dương”. Đằng sau phát biểu gây sốc là một thực tế các cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi cần thêm thời gian để hòa nhập với một môi trường cạnh tranh, “lắt léo” như V-League. Vài năm nữa, họ có thể là ứng viên vô địch sáng giá nhưng ở mùa 2015, trụ hạng với HAGL đã là thành công. Họ cùng Đồng Tháp, Cần Thơ, Khánh Hòa sẽ tránh một suất xuống hạng duy nhất.

Đương kim vô địch Bình Dương là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương. Lực lượng của đội bóng đất Thủ là tập hợp của “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” khi các vị trí hầu hết là tuyển thủ, cựu tuyển thủ. Lực lượng này đang được làm dày thêm bằng nhiều bản hợp đồng tiền tỷ như Công Vinh, Xuân Thành… Mục tiêu của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải cũng không có gì ngoài câu “vô địch”.

Cạnh tranh với Bình Dương là “anh em” Hà Nội T&T và Đà Nẵng. Cả hai đội bóng “của” bầu Hiển đều đang quyết tâm tìm lại ngôi vương của mình. Hà Nội T&T và Đà Nẵng đều đang có quá trình trẻ hóa lực lượng. Nhưng với bộ khung cũ ổn định, lối chơi ổn định, có bản sắc và những HLV “hiểu” V-League, họ thực sự là hai đội bóng đủ bản lĩnh để đua với Bình Dương, cũng như đủ khả năng để bẻ nanh “cọp non” nơi phố núi.

Thanh Hóa sau mùa giải 2014 thành công với vị trí thứ ba, hiện nay có vẻ khá trầm lắng. Việc bầu Đệ quyết định chọn HLV Quang Bảo - người thường nắm các đội bóng trung bình với mục tiêu trụ hạng, khiến không ít fan xứ Thanh nghĩ rằng đội bóng nơi đây không còn tham vọng. Tuy nhiên, không thể sớm gạch tên đội bóng của bầu Đệ ra khỏi cuộc đua này. Thanh Hóa âm thầm chuẩn bị nhưng họ có những bản hợp đồng khá chất lượng như Timothy, đặc biệt là Sỹ Cường - tiền vệ HLV Thanh Hùng của Hà Nội T&T rất muốn giữ nhưng bất lực.

Đồng Nai, Than Quảng Ninh, Hải Phòng và Quảng Nam khó để đua tranh vô địch. Tự bản thân các CLB này cũng xác định mục tiêu vào nhóm giữa hoặc top 5 V-League 2015.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

V-League 2015: HAGL đua vô địch hay tránh xuống hạng - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,051,302       1,540