Thể thao

HLV Hữu Thắng bất ngờ trở lại SLNA

Chiến lược gia họ Nguyễn tiếp tục rèn thêm tiếng Anh để chuẩn bị cho chuyến du học tại Đức thời gian tới.

Ngay trước khi mùa giải 2015 khởi tranh, HLV Nguyễn Hữu Thắng xuất hiện trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, cùng sát cánh với HLV trưởng Ngô Quang Trường. Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ muốn có một chỗ dựa vững vàng hơn về chuyên môn cho các cầu thủ trẻ và cả HLV trưởng trong mùa giải rất khốc liệt…

thang-3383-1420347505.jpg

HLV Hữu Thắng hoãn kế hoạch đi học ở Đức để trở lại SLNA. Ảnh: KL.

HLV Hữu Thắng chia tay SLNA sau mùa giải 2014 trên cương vị HLV trưởng của đội bóng. Lý do trực tiếp ông đưa ra là muốn dành thời gian cho việc học tập các mô hình bóng đá ở Đức bằng chuyến du học dự kiến vào tháng 2. Nhưng nguyên nhân đằng sau là việc ông cũng “thấm mệt” với cách làm cũ của đội bóng quê hương nhiều năm qua.

CLB SLNA quyết định bổ nhiệm HLV trẻ Ngô Quang Trường ngồi ghế nóng. Ông Trường trưởng thành, gắn bó với SLNA nên có cái uy và hiểu các cầu thủ. Tuy nhiên, kinh nghiệm tại V-League trên cương vị HLV với ông lại như “tờ giấy trắng”. Do đó, lãnh đạo đội bóng này quyết định mời lại HLV Hữu Thắng. Kinh nghiệm từng trải V-League suốt từ năm 2009 tới nay của HLV họ Nguyễn vô cùng cần thiết cho một SLNA đang trẻ hóa như hiện tại.

“Thực ra trước đây tôi làm HLV trưởng kiêm Giám đốc kỹ thuật của CLB SLNA. Nhưng nhiều người không để ý việc kiêm nhiệm này. Vừa qua, tôi xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng để tập trung cho việc học và chuẩn bị đi Đức. Trên danh nghĩa, tôi vẫn là Giám đốc kỹ thuật của đội chứ chưa rút lui hẳn”, HLV Hữu Thắng cho biết. Tại SLNA, ông là tượng đài khi còn là cầu thủ và cả trên nghiệp HLV với chức vô địch V-League năm 2011.

Hiện tại, HLV Hữu Thắng tham gia lớp tiếng Anh để hoàn thiện khả năng trước khi đi châu Âu. Theo kế hoạch vào tháng 8, ông lên đường sang Đức học hỏi các mô hình làm bóng đá thành công tại đây. Việc ông có tiếp tục gắn bó cùng SLNA hay tới một đội bóng khác giàu tham vọng hơn vẫn còn bỏ ngỏ. Vị HLV sinh năm 1972 này được các đội bóng đánh giá cao ở tài năng cầm quân, khả năng quản lý hậu trường đội bóng, tinh thần cầu tiến học hỏi…

Ngọc Hà

NgoiSao.net

HLV Hữu Thắng bất ngờ trở lại SLNA - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,051,250       374