Thể thao

Cựu cầu thủ U23: Từ vài trăm nghìn thành hậu vệ tiền tỷ

Thanh Hào bây giờ có điều kiện để lo cho người yêu, cho gia đình nhiều hơn như mong muốn của anh.

Trung vệ Dương Thanh Hào đang có những ngày thật sự ý nghĩa. Từ cậu bé bám chặt vào giấc mơ đá bóng đến mức có phần liều lĩnh, Hào đạt được mong ước thi đấu ở giải chuyên nghiệp, có cơ hội khoác áo tuyển. Hiện tại, anh đã tìm được “một nửa” đích thực của đời mình để hướng tới tổ ấm.

hao-8051-1419306441.jpg

Thanh Hào - Minh Nguyệt tính tới hạnh phúc trăm năm. Ảnh: FBNV.

Thanh Hào là trung vệ khiêm tốn về chiều cao nhưng khiến các tiền đạo “ngán” khi đối mặt. Tư chất thủ lĩnh, lối chơi thông minh… giúp anh giấu đi những hạn chế. Anh trở thành trụ cột hàng phòng ngự Đồng Tháp ở tuổi đôi mươi, U23 Việt Nam và nay được CLB Quảng Nam mời về cũng vì tư chất "chơi bóng bằng cái đầu".

Ở Hào, có một chút gì đó hơi gan lì. Có lẽ nhờ tính cách này, anh mới theo đuổi được đam mê chơi bóng đá chuyên nghiệp như hôm nay. Từng tập ở lò Bình Định từ năm 13 tuổi nhưng anh không mấy nổi bật và bị loại. Không tiếp tục trường lớp nhưng giấc mơ “thành cầu thủ” luôn theo chàng trai sinh năm 1991 này. Anh tự rèn luyện, hoàn thiện và năm 19 tuổi có cơ hội trong màu áo U19 Bình Định. Tuy nhiên, số phận lại thử thách, anh rời đội sau thời gian ngắn tập trung.

“Ở tuổi 18, khi vừa tốt nghiệp, tôi đứng trước nhiều ngã rẽ. Tôi quyết định đi tiếp trên con đường bóng đá, dù thực tình bấy giờ tôi chẳng biết đi từ đâu, như thế nào”, Hào nhớ lại. Một người bạn rủ Hào vào Cà Mau xa xôi tìm cơ hội đá hạng Nhì. Gia đình đang trong lúc khó khăn vì nợ nần chồng chất do làm ăn, anh quyết định một phen “tìm đường lo cho mình, có cơ hội thì giúp gia đình”. 

Vay mượn, xoay sở được mấy trăm nghìn đồng, anh ngược vào Cà Mau. Tới nơi, Hào gần như nhẵn túi. “Tôi chỉ có một đường là phải ở lại được đội bóng, không thì chưa biết tính làm sao để có tiền xoay sở. Đó cũng là động lực cho tôi”. Tập cật lực ít hôm, Cà Mau đồng ý nhận anh với lương 2,5 triệu đồng một tháng. Với cầu thủ người Bình Định, hợp đồng như giấc mơ bởi anh bước đầu có thể tự lo cho bản thân, bớt đi nỗi nhọc nhằn cho bố mẹ vốn đang chạy tiền từng ngày trả nợ. Tuổi 18, Hào phải thể hiện nhiều phẩm chất để tự mình đi theo đuổi ước mơ.

Thanh Hào người Bình Định nhưng anh lại nói giọng pha nhiều chất Nam bộ. 5-6 năm ở vùng đất này, anh xem đây như quê hương thứ hai. Thi đấu nổi bật trong đội bóng Cà Mau, CLB Đồng Tháp nhanh chóng mời anh về năm 2009 và từ năm 2010 đã bắt đầu xuất phát ở đội hình chính dự V-League, cùng CLB trải qua bao thăng trầm. Riêng tên tuổi anh vượt dần ngoài CLB, có tên trong U23 Việt Nam dự SEA Games. 

Tới miền Tây là cái duyên, về Đồng Tháp là cơ may và nơi đây còn mang cho anh “một nửa” của mình hiện nay. Minh Nguyệt người ở huyện Lấp Vò chính là nửa còn thiếu mà Hào tìm kiếm. “Gặp cô ấy là may mắn với tôi. Từ khi quen Nguyệt, tôi thấy mình càng có nhiều mục tiêu để phấn đấu, thấy mình trưởng thành và biết suy nghĩ hơn. Chúng tôi dự tính đến đám cưới trong khi công việc ổn định hơn. Tết này, tôi đưa cô ấy về ra mắt gia đình”, Hào kể về tình yêu của mình.

Ở Quy Nhơn, gia đình anh trước đây làm nghề đóng ghe thuyền bằng gỗ cho các ngư dân. Theo anh kể, trong một lần nhận phải chuyến hàng kém chất lượng do đối tác chủ động lừa, gia đình anh chịu nợ tiền tỷ. Sau đó, bố mẹ anh không thể tiếp tục theo nghề này nữa. Hiện nay, ông bà sống nhờ vào nghề sửa chữa những việc đơn giản cho ghe tàu những ngư dân có nhu cầu sau khi đi đánh bắt về.

Hào bây giờ có điều kiện để lo cho người yêu, cho gia đình nhiều hơn như mong muốn của anh. Trở thành người của Quảng Nam, tuy phải đền bù 700 triệu đồng cho Đồng Tháp, anh vẫn có chút dư trong lần chuyển nhượng đầu tiên trong đời (đội bóng xứ Quảng trả anh 1,2 tỷ đồng một năm với hợp đồng thời hạn hai năm). “Có số tiền này, tôi giúp bố mẹ trả thêm nợ nần để ông bà an nhàn hơn khi đã có tuổi. Tôi là con út, nhưng là con trai duy nhất (trên Hào còn hai chị gái) nên thấy mình có trách nhiệm”, Hào chia sẻ. 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Cựu cầu thủ U23: Từ vài trăm nghìn thành hậu vệ tiền tỷ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,053,737       1,438