Thể thao

HLV Dollah Salleh: 'Malaysia không còn gì để mất'

Chiến lược gia Dollah Salleh khẳng định các học trò của ông đang khá trầm lắng những ngày qua sau sự cố trên sân Shah Alam.

Thua 1-2 ở trận lượt đi, HLV Dollah hiểu được những khó khăn trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình tối mai. Nhà cầm quân người Mã khẳng định Malaysia sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất trước tuyển Việt Nam. Ông Dollad phát biểu: “Trận đấu không dễ dàng nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Tôi sẽ cố gắng thử vận may của mình”.

sa-7966-1418201998.jpg

Ông Miura thận trọng trong khi HLV Dollah Salleh tự tin. Ảnh: TN.

Liên quan đến sự cố trên sân Shah Alam ở trận lượt đi, HLV Dollah cho biết cầu thủ của mình đã bị ảnh hưởng đến tâm lý, nhưng tất cả phải vượt qua để có thể trạng tốt nhất cho trận đấu ngày mai. “Tôi nghĩ đến giờ các cầu thủ khá trầm lắng, tuy vậy, cá nhân tôi cho rằng các học trò đã sẵn sàng. Họ sẽ chơi với hơn 200% sức lực. Trong buổi tập hôm qua tôi cảm nhận thấy sự nỗ lực của họ để vào sân với mục tiêu chiến thắng. Chúng tôi thi đấu không còn gì để mất. Tôi mong rằng các chàng trai của tôi có thể theo kịp các bài chiến thuật đã chuẩn bị”, thuyền trưởng người Malaysia nói.

Trước câu hỏi liệu Malaysia có tiếp tục thể hiện lối chơi bạo lực trên sân như trận lượt đi hay không, HLV Dollah trả lời ngắn gọn: “Đó là bóng đá, tôi không muốn bình luận về điều này”.

Thua 1-2 trên sân nhà, cách duy nhất để Malaysia đi tiếp là giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình, với cách biệt hai bàn, hoặc cách biệt một bàn kèm điều kiện ghi được từ ba bàn thắng trở lên. Dù vậy, quá khứ nhắc nhở đội bóng của HLV Miura phải đề phòng trước “những chú hổ vàng đen”. Tại SEA Games 2009 và AFF Cup 2010, bóng đá Việt Nam đều nếm mùi thất bại trước Malaysia dù được đánh giá cửa trên. 

Trả lời báo giới, HLV Miura tỏ ra khá thận trọng: “Tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và đang dẫn về tỷ số,  nhưng rõ ràng mọi thứ có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ có sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới. Tôi chưa nghĩ đến kết quả nhưng đây là trận mang tính quyết định vào chung kết. Malaysia sẽ chơi hết mình và chúng tôi cũng vậy”.

Trước câu hỏi của một phóng viên Malaysia rằng Liệu ông có muốn ghi bàn thắng sớm để kết liễu trận đấu?”, ông Miura khiêm tốn nói: “Tôi không nghĩ tới điều đó bởi đây không phải là trận đấu dễ dàng”.

Chiều nay, tuyển Việt Nam và Malaysia có buổi tập cuối cùng làm quen sân Mỹ Đình trước khi bước vào trận đấu quyết định diễn ra lúc 19h ngày mai, 11/12. Thầy trò HLV Miura đang có lợi thế với kết quả thắng 2-1 ở Shah Alam và được thi đấu trên sân nhà. 

Trọng Nghĩa 

NgoiSao.net

HLV Dollah Salleh: 'Malaysia không còn gì để mất' - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,055,749       676