Thể thao

Jonas Gutierrez tiết lộ lý do phát hiện ung thư tinh hoàn

Bị đau sau pha tắc bóng của Sagna, tiền vệ Newcastle đi xét nghiệm và phát hiện ra căn bệnh mà anh đang mắc phải.

gu1-2493-1411015735.jpg

Gutierrez rụng rất nhiều tóc sau các đợt hóa trị. Ảnh: TS.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TyC Sports mới đây, Jonas Gutierrez thành thật thừa nhận anh đang phải đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư tinh hoàn. Tiền vệ 31 tuổi của Newcastle cho biết anh tình cờ phát hiện ra mình mắc căn bệnh này trong lần đi xét nghiệm sau khi dính phải cú tắc bóng của Bacary Sagna trong một trận đấu cuối cùng của mùa giải 2012/2013.

"Tôi va chạm rất mạnh với Sagna và bị đau ở vùng kín. Tôi đã nói với bác sĩ về vấn đề này ngay sau trận đấu và ông ấy trả lời rằng nếu không quá đau thì không cần quá lo lắng. Sau khi mùa giải kết thúc tôi cảm thấy đau nhiều hơn ở tinh hoàn. Chúng tôi sau đó bắt đầu kỳ tập huấn mùa hè và bắt đầu mùa giải vào tháng 9. Đến tháng 10, tôi phát hiện ra tin hoàn của mình có dấu hiệu bị viêm. Tôi luôn cảm thấy đau và khó chịu mỗi khi mặc quần lót. Tôi đến hỏi bác sĩ và họ cho tôi làm một cuộc xét nghiệm. Họ phát hiện có một khối u và nói với tôi rằng tôi phải phẫu thuật. Tôi không hiểu tại sao họ lại dùng từ "khối u" nên hỏi lại 'Có phải tôi bị ung thư không?' và câu trả lời là 'Đúng vậy'. Tôi đã khóc rất nhiều khi rời bệnh viện", Gutierrez kể lại.

Gutierrez  thông báo tình hình sức khỏe của anh trong nội bộ Newcastle và quyết định bay về quê nhà Argentina để điều trị. Tháng 10/2013, anh được các bác sĩ thực hiện cuộc phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn bên trái. Sau khi sức khỏe ổn định, Gutierrez quay trở lại Newcastle nhưng HLV Alan Pardew cho biết anh nên tìm một CLB mới. Gutierrez sau đó bị Newcastle đem cho Norwich City mượn vào hồi tháng 1 năm nay.

"Vào giữa tháng 12, HLV Pardew nói với tôi rằng lựa chọn tốt nhất là tôi nên tìm một CLB mới. Tôi đã rất ngạc nhiên vì mình dã gắn bó với CLB suốt 5 năm và luôn chơi nỗ lực hết mình. Trong hoàn cảnh như vậy họ lại muốn đem tôi đi cho mượn", tiền vệ người Argentina thổ lộ nỗi buồn khi biết Newcastle muốn anh ra đi.

gu2-1382-1411015735.jpg

Gutierrez phát hiện bị ung thư tinh hoàn sau pha va chạm với Sagna. Ảnh: PA.

Hiện hợp đồng của Gutierrez và Newcastle còn thời hạn đến mùa hè sang năm. Tiền vệ 31 tuổi này vẫn phải tiến hành một đợt hóa trị nữa tại quê nhà Argentina để chữa căn bệnh ung thư tinh hoàn. Giám đốc điều hành của Newcastle, Lee Charnley vừa lên tiếng cho biết CLB sẵn sàng làm mọi việc để hỗ trợ Gutierrez trong quá trình điều trị.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Jonas Gutierrez tiết lộ lý do phát hiện ung thư tinh hoàn - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,067,839       2,036