Thể thao

HLV Văn Sỹ: Bi kịch chạy đôn đáo để gom cầu thủ

Chiến lược gia họ Nguyễn kết nối khắp nơi để tìm đủ 20 cái tên đăng ký. Đội bóng giải tán và ông Văn Sỹ phải đối mặt với tư tưởng giã đám của các học trò.

Sau khi bị giải tán và rời khỏi V-League, CLB Ninh Bình vẫn còn nhiệm vụ thi đấu cho xong AFC Cup. Ở đấu trường này, HLV Văn Sỹ và các học trò giành quyền vào tứ kết gặp CLB Kitchee (Hong Kong).Tuy nhiên, bi kịch với đội bóng đã giải tán này là làm sao gom đủ số cầu thủ để kịp đăng ký với AFC trước ngày mai, 19/7.

sy2-6300-1405654986.jpg

HLV Văn Sỹ vẫn đứng mũi chịu sào để giúp Ninh Bình thi đấu tiếp ở AFC Cup. Ảnh: Kỳ Lân.

Hiện nay, HLV Văn Sỹ vẫn kết nối khắp nơi nhằm tìm cho đủ khoảng 20 cầu thủ chuẩn bị cho trận lượt đi tứ kết AFC Cup diễn ra ngày19/8. Sau khi bầu Trường tuyên bố giải tán đội vì nhóm cầu thủ trong liên quan đến cá độ, nhiều thành viên của Ninh Bình được cho các CLB khác mượn. Hiện những người được cho mượn đa số thi đấu tại V-League nên không thể trở về tập trung cùng đội bóng cũ.

Sau thời gian chạy đôn chạy đáo kiếm quân, HLV Văn Sỹ tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi có trong tay ba ngoại binh là Uwanaka (cựu cầu thủ CLB Tây Ninh), Abubakar Mahadi (cựu cầu thủ CLB Đắk Lắk), Ale Beyam Karmo (cựu trung vệ CLB Huế). Cả ba đều là hợp đồng ngắn hạn. Trong khi đó, lực lượng nội binh của đội vẫn chưa đủ nên ông Sỹ sẽ tiếp tục liên hệ để mượn thêm cầu thủ nội có chất lượng.

HLV người Nam Định cho biết, sắp tới đội bóng cố đô có sự phục vụ trở lại của các cầu thủ cho mượn như Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai (đang thi đấu cho CLB Thanh Hóa), Sim Woon Sub (Đồng Tâm)… Với lực lượng này, cùng với những tên tuổi như Văn Quyến, Danh Ngọc, Văn Thắng… Ninh Bình vẫn có cơ hội tạo bất ngờ ở AFC Cup dù thực tế đội bóng đã giải tán. 

Ngày 19/7, CLB Ninh Bình phải gửi danh sách đăng ký tới AFC. Theo quy định của AFC, tới ngày 12/8, các đội bóng vẫn có quyền thay thế ba cầu thủ trong danh sách đăng ký ban đầu. Bài toán khó đặt ra cho HLV họ Nguyễn là gom được những cầu thủ nội có chất lượng trong lúc V-League đang diễn ra những vòng đấu cuối căng thẳng.

Trong gian khó của đội bóng, HLV Văn Sỹ vẫn chứng tỏ trách nhiệm, lòng trung thành và nhiệt huyết của mình. Ông từng rất chán nản, buồn bã và thầm khóc khi nghe tin các học trò dính vào cá độ. Tuy vậy, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và giờ vị thuyền trưởng này đang đứng mũi chịu sào để đưa con thuyền đắm Ninh Bình đi nốt chặng đường ở AFC Cup.

sy-7666-1405654986.jpg

HLV Văn Sỹ gặp nhiều lận đận trong sự nghiệp cầm quân. Ảnh: TTVH.

HLV Văn Sỹ gắn bó với CLB Ninh Bình từ năm 2008 với đủ cả thăng trầm. Sau thời gian giải nghệ rồi làm trợ lý tại CLB quê hương Nam Định, ông nhận cương vị HLV tạm quyền tại Ninh Bình. Mùa giải 2009, ông nhường lại vị trí cho HLV Đoàn Minh Xương. Tuy vậy, chiến lược gia họ Đoàn không thành công buộc bầu Trường đưa lại Văn Sỹ lên làm HLV trưởng. Đây là lúc sự nghiệp của thuyền trưởng họ Nguyễn có bước ngoặt khi ông giúp CLB Ninh Bình giành quyền lên chơi V-League.

Năm 2010, do có vài khúc mắc với lãnh đạo, ông Văn Sỹ rời Ninh Bình và làm HLV của đội hạng Nhì Xuân Thành Hà Tĩnh (của bầu Thụy) nhưng không thành công do CLB có quá nhiều vấn đề nội bộ. Ông lại được bầu Trường mời về dẫn dắt Ninh Bình từ mùa 2011 tới nay với thành tích là một Cup quốc gia, một Siêu Cup quốc gia…

Mùa giải 2014, khi mọi việc ở CLB Ninh Bình tưởng đã đi vào ổn định, ông Sỹ nhận hung tin nhóm học trò tổ chức cá độ bóng đá. Nhân vụ này, bầu Trường tuyên bố bỏ bóng đá, giải tán đội và chỉ còn duy trì các thành viên dự AFC Cup như một nghĩa vụ. HLV Văn Sỹ hiện chưa nghĩ đến tương lai xa. Ông chỉ muốn tập trung cùng Ninh Bình thi đấu giành kết quả tốt tại AFC Cup. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo Ninh Bình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngày 19/8, Ninh Bình sẽ tiếp Kitchee - đối thủ đến từ Hong Kong được đánh giá “vừa miếng”. Mục tiêu của thầy trò HLV Văn Sỹ là lọt vào bán kết AFC Cup nhằm tri ân người hâm mộ.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

HLV Văn Sỹ: Bi kịch chạy đôn đáo để gom cầu thủ - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,086,199       473