Thể thao

Klose san bằng kỷ lục của Ro Béo

Tiền đạo kỳ cựu có bàn thắng thứ 15 tại bốn kỳ World Cup liên tiếp đồng thời cứu thua cho tuyển Đức trong trận đấu với Ghana rạng sáng nay.

klo-6082-1403395078.jpg

Tiền đạo 36 tuổi đều ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp. Ảnh: Straittimes.

Thầy trò HLV Joachim Loew vào trận với tinh thần thoải mái, lạc quan sau khi đã giành trọn 3 điểm trước Bồ Đào Nha ở trận đầu ra quân. Trong khi đó, để thua Mỹ ở trận trước, Ghana rất quyết tâm giành điểm dù bị đánh giá thấp hơn 'Cỗ xe tăng'.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng với ưu thế nghiêng về tuyển Đức, hiệp hai diễn ra với tốc độ nhanh và cởi mở hơn. Từ pha tạt cánh chính xác của Muller, hot boy Mario Gotze đánh đầu mở tỉ số cho đội bóng ba lần vô địch thế giới. Tuy nhiên, chỉ ba phút sau, Andre Ayew cân bằng tỉ số cho Ghana cũng bằng một pha đánh đầu.

Càng chơi đại diện đến từ châu Phi càng hưng phấn, tự tin và chưa đầy 10 phút sau, Gyan Asamoah giúp Ghana vượt lên dẫn trước với bàn thắng chéo góc đẹp mắt. HLV Joachim Loew tung chân sút lão tướng Klose vào sân ở phút 69 với hy vọng tạo đột biến và tiền đạo 36 tuổi ghi dấu ấn chỉ hai phút sau với pha đệm bóng cận thành mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho tuyển Đức.

Không chỉ cứu thua cho Cỗ xe tăng, Klose cũng lập nên kỳ tích cho chính mình khi có 15 bàn thắng tại các kỳ World Cup, san bằng kỷ lục của 'Người ngoài hành tinh' Ronaldo. Ngôi sao cao tuổi nhất của tuyển Đức vẫn còn nhiều cơ hội nâng thêm số bàn thắng trong khi Ro Béo đã giải nghệ.

Xuất sắc thủ hòa với ứng cử viên vô địch, Ghana vẫn chưa hết hy vọng lọt vào vòng trong. Ở lượt đấu cuối cùng, đại diện của châu Phi sẽ gặp Bồ Đào Nha.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Klose san bằng kỷ lục của Ro Béo - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,105,011       740