Thể thao

Yaya và Kolo Toure nhận tin em mất khi đá World Cup

Đang phục vụ tuyển Bờ Biển Ngà thi đấu ở Brazil, bộ đôi ngôi sao của Man City và Liverpool nhận hung tin từ Anh.

[Caption]

Cậu em trai xấu số Ibrahim của Yaya và Kolo Toure. Ảnh: AP.

Hôm thứ 5 19/6, Kolo Toure và Yaya Toure nhận được tin dữ - cậu em trai Ibrahim Oyala Toure qua đời - chỉ vài giờ sau khi tuyển Bờ Biển Ngà bị Colombia đánh bại với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ hai World Cup 2014. Ibrahim trút hơi thở cuối cùng tại Manchester, Anh, ở tuổi 28 sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Dù tiếc thương em trai, Yaya và Kolo Toure vẫn ở lại Brazil để thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Trong suốt thời gian Ibrahim phải điều trị ở bệnh viện Christie, Yaya Toure thường xuyên đến thăm và chu cấp tiền cho em trai. Trước khi mất, em trai Kolo và Yaya Toure cũng là một cầu thủ bóng đá. CLB gần nhất mà Ibrahim khoác áo là Al-Safa SC ở giải vô địch Li-băng.

Hay tin Ibrahim qua đời, đại diện Man City vừa gửi lời động viên và chia buồn tới anh em Toure cùng gia đình. "Mọi thành viên Man City xin chia buồn cùng Yaya và Kolo Toure sau sự ra đi của người em trai Ibrahim. Ibrahim là khách quen ở sân tập Carrington. Cậu ấy thường xuyên đi cùng hai anh tới sân và được các cầu thủ và những thành viên của Man City rất yêu mến. Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà thông báo rằng Ibrahim qua đời hôm thứ năm 19/6 bừa qua tại Man Chester. Man City xin chia sẻ nỗi đau này cùng gia đình Toure", thông báo từ CLB chủ sân Etihad.

Trên trang Twitter cá nhân, đội trưởng Man City Vincent Kompany cũng gửi lời chia buồn tới các đồng đội: "Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Toure vì sự qua đời của Ibrahim. Tất cả chúng tôi đều rất sốc khi biết tin này. Hãy mạnh mẽ lên nhé!".

to1-7209-1403320523.jpg

Yaya và Kolo Toure nhận tin dữ trong khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia tại World Cup 2014. Ảnh: AP.

Liên đoàn bóng đá Bờ Biển Ngà cho biết toàn bộ thành viên đội tuyển đều lấy làm buồn và chia sẻ với sự mất mát to lớn của nhà Toure. Yaya và Kolo Toure nhận được nhiều lời động viên từ các đồng đội ở Brazil, biến đau thương thành sức mạnh tại các trận đấu sắp tới. Sau trận thua Colombia, Bờ Biển Ngà hiện xếp thứ hai ở bảng C khi có 3 điểm, nhiều hơn Nhật và Hy Lạp 2 điểm. Ở lượt đấu cuối, đội bóng châu Phi phải quyết chiến với Hy Lạp để đoạt vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Lan Chinh

NgoiSao.net

Yaya và Kolo Toure nhận tin em mất khi đá World Cup - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,105,092       719