Thể thao

Van Persie và Robben thi nhau lập cú đúp

Hai ngôi sao Hà Lan thi đấu bùng nổ giúp Cơn lốc màu da cam vượt qua đương kim vô địch Tây Ban Nha với tỉ số không tưởng 5-1.

halan1-4781-1402701655.jpg

Robben và Van Persie mỗi người lập một cú đúp trong ngày ra quân rực rỡ của tuyển Hà Lan. Ảnh: Reuters.

Trận đấu đầu tiên của bảng B tái hiện lại chung kết World Cup bốn năm về trước được khán giả rất mong đợi. Nhà vô địch châu Âu và thế giới mở tỉ số trước ở phút 27 nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền của Xabi Alonso sau khi Diego Costa bị hậu vệ Hà Lan kéo ngã trong vòng cấm. Tây Ban Nha đã có thể dẫn trước 2-0 nếu David Silva thành công trong pha đối mặt với thủ môn đối phương.

Khoảng 20 phút sau, Van Persie vượt qua bẫy việt vị, đánh đầu hạ gục thủ thành Casillas. Sergio Ramos là người mắc lỗi lớn trong tình huống ghi bàn của tiền đạo MU. Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-1.

Hiệp hai chưa được 10 phút, Cơn lốc màu da cam vượt lên dẫn trước nhờ pha xử lý thông minh của Robben, lừa qua trung vệ Gerrard Pique và ghi bàn. Sau bàn thắng của tiền vệ tài hoa đang khoác áo  Bayern Munich, cục diện trận đấu thay đổi khiến những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ tới.

Càng chơi càng hưng phấn, bàn thắng thứ ba của tuyển Hà Lan đến sau đó hơn 10 phút do công của hậu vệ 22 tuổi đang khoác áo Feyenoord, Stefan de Vrij.

Phút 72, lợi dụng sơ hở của thủ môn Casillas khi dẫn bóng trong vòng cấm, Van Persie cướp bóng, dễ dàng ghi bàn vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-1.

Robben là người ấn định chiến thắng 5-1 bằng màn bứt phát tốc độ và sút bóng vào góc cao, khép lại một ngày thi đấu tưng bừng không tưởng của á quân thế giới.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Van Persie và Robben thi nhau lập cú đúp - Ngôi sao


      © 2021 FAP
        1,105,750       87