Hollywood

Charlie Sheen: 'Tôi chưa bao giờ định tự tử vì nhiễm HIV'

Thay vì tuyệt vọng, tài tử Hollywood lao đi tìm kiếm các phương pháp chữa trị tốt nhất.

Một tháng sau khi công khai bị nhiễm HIV trên đài truyền hình, nam diễn viên Charlie Sheen có buổi phỏng vấn đầu tiên với tờ RadarOnline. Anh chia sẻ cảm giác nhẹ nhõm ra sao khi tiết lộ bí mật này và đã phải tốn bao nhiêu tiền để chữa trị căn bệnh từng là cơn ác mộng đối với nhiều người.

- Tôi không nghĩ là chúng ta có thể trò chuyện với nhau lần nữa, sau khi tờ báo của chúng tôi là nơi đầu tiên đăng tin đồn anh dương tính với HIV?

- Tôi cũng từng nghĩ thế. Nhưng giờ tôi lại ở đây, mọi thứ đều có thể xảy ra.

charlie-sheen-toi-chua-bao-gio-dinh-tu-tu-vi-nhiem-hiv

Nam diễn viên Charlie Sheen trong cuộc phỏng vấn.

- Đã vài tuần trôi qua từ khi anh công khai căn bệnh của mình. Charlie Sheen của ngày hôm nay như thế nào?

- Tôi thực sự khỏe mạnh, vui vẻ và lạc quan. Tôi cảm thấy như trút được gánh nặng khổng lồ khỏi đôi vai của mình. Sau tất cả, tôi ước mình đã làm điều này sớm hơn. Tôi đã không nhận ra gánh nặng mà tôi từng phải mang trên người cho tới khi tôi rũ bỏ nó.

- Khi biết bị nhiễn HIV, cảm xúc của anh ra sao?

- Tôi rất giận dữ và bàng hoàng. Tôi giận chính bản thân mình, giận thế giới này. Nhưng tâm trạng đó kéo dài không lâu. Ngay sau đó, tôi nhớ là đến ngày thứ hai, tôi đã trò chuyện với mẹ. Tôi nói: 'Căn bệnh này đã tìm sai người rồi'. Nếu có ai đó có thể chiến đấu với căn bệnh này, đó chính là tôi. Tôi sẵn sàng vắt kiệt mọi nguồn lực để chữa trị và có thể gặp gỡ mọi chuyên gia y tế.

- Anh nói rằng mình đã rất tức giận. Đã bao giờ anh có ý định tự tử chưa?

- Tôi chưa từng. Ngay cả khi chưa biết bị nhiễm HIV, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc tự vẫn. Tôi không phải là một gã yếm thế như vậy. Tôi luôn nói đùa với những ai muốn tự tử rằng, họ nên nhảy lầu. Như thế chắc chắn là sẽ chết. Cứa cổ tay thì thường sẽ la lên kêu cứu.

- Anh đã kể với bố mẹ ra sao khi biết tin nhiễm HIV?

- Mẹ tôi đã ở trong căn phòng đó cùng tôi, bởi vậy chúng tôi biết tin cùng nhau. Một tháng sau, tôi mới nói với bố tôi. Ông đã rất sốc và buồn. Nhưng rồi mọi người đã ở bên động viên, ủng hộ và giúp tôi tìm cách chữa trị.

- Anh đã trải qua hành trình chữa bệnh ra sao?

- Tôi đã gặp gỡ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Xung quanh tôi luôn có rất nhiều bác sĩ giỏi giang. Và tôi là trường hợp rất hiếm có thể điều trị từ âm tính thành dương tính. Sau khi lượng virut của tôi đã giảm ở ngưỡng không thể phát hiện ra, tôi đã kể bí mật này với người dẫn chương trình Matt Lauer. Và giờ tôi ở đây trò chuyện với các bạn để có thể tiếp cận nhiều hơn tới khán giả, giúp những người cùng cảnh ngộ nhìn thấy ánh sáng trong khi các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu phương pháp chữa bệnh.

charlie-sheen-toi-chua-bao-gio-dinh-tu-tu-vi-nhiem-hiv-1

Charlie được chẩn đoán nhiễm HIV từ hè 2011. Đến nay, anh đã tốn hơn 200.000 USD tiền thuốc điều trị căn bệnh này.

- Vậy hiện nay một người sống chung với HIV sẽ như thế nào? Phác đồ y tế mà anh phải điều trị mỗi ngày ra sao?

- Tôi phải uống 3 viên thuốc mỗi ngày. Tổng cộng tiền thuốc là 4.000 USD một tháng. Tôi biết số tiền đó là quá lớn so với thu nhập của rất nhiều người. Nhưng có lẽ sau này, chúng ta có thể tìm ra những loại thuốc có giá thành phải chăng hơn.

- Anh đã thử phương pháp điều trị tế bào gốc để giảm thiểu tác động của HIV hay chưa? Nếu có, anh đã điều trị ở đâu?

- Tôi đã thử làm trong vòng 2 năm nhưng không thấy khả quan và không hy vọng vào chương trình điều trị này.

- Nếu có thể tóm tắt về bản thân của ngày hôm nay, Charlie, anh có thể miêu tả ngắn gọn bằng những từ nào?

- Sống lành mạnh, tập trung, hy vọng, thận trọng và... mơ mộng!

Hoài Vũ

NgoiSao.net

Charlie Sheen - Charlie Sheen: 'Tôi chưa bao giờ định tự tử vì nhiễm HIV'


      © 2021 FAP
        866,632       1,838